Lương tháng 30 triệu có nên mua nhà trả góp lúc n.ày.

Có nên mua nhà trả góp trong lúc này với mức lương 30 triệu/tháng hay không? Cùng tham khảo ý kiến của các độc giả và chuyên gia về vấn đề này nhé.

Lương 30 triệu/tháng là mức lương khá cao hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn còn băn khoăn là không biết có nên vay mua nhà trả góp với lương tháng 30 triệu hay không? Để biết thêm các khía cạnh của vấn đề này, OneHousing mời bạn tham khảo ý kiến từ chuyên gia và độc giả để có cái nhìn tổng quan hơn nhé.

Lương bao nhiêu thì nên mua nhà trả góp?

Chuyên gia Phan Công Chánh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Phú Vinh và chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu – Chuyên gia kinh tế tài chính ngân hàng khuyên rằng, người có ý định mua nhà trả góp nên tuân thủ quy luật “2 lần 50%”, tức không nên vay quá 50% giá trị căn hộ và số tiền trả lãi không nên vượt quá 50% thu nhập hàng tháng của bạn.

luong-thang-30-trieu-co-nen-mua-nha-tra-gop-luc-nay-onehousing-1

Mua nhà trả góp với mức lương cố định để dễ đảm bảo được khả năng chi trả (Nguồn: Vinhomes)

Theo chuyên gia Phan Công Chánh, 50% thu nhập hàng tháng cần được sử dụng để chi phí tái tạo sức lao động. Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cũng nhấn mạnh, số tiền trả hàng tháng cho ngân hàng không nên vượt quá 50% – 60% thu nhập cá nhân và cần quan tâm đến số tiền còn lại để chi tiêu cho các chi phí khác.

Cho nên, nếu biết áp dụng quy tắc trên, bạn có thể vay mua nhà trả góp với tài chính cá nhân tốt, thu nhập ổn định. Ví dụ như một cặp vợ chồng có thu nhập 15 triệu/tháng, tiết kiệm được 400 triệu nên mua nhà với giá tầm 800 triệu đổ lại sẽ dễ đảm bảo được khả năng chi trả hàng tháng hơn.