Luộc thịt chỉ bỏ nước và hành thôi là dại: Làm theo cách này thịt trắng tinh, hết sạch hóa chất an tâm ăn

Cách luộc thịt không hôi trắng tinh thơm ngon

Món thịt luộc là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta. Bởi đây chính là món ăn vô cùng dễ ăn lạ giàu dinh dưỡng. Nhưng để luộc được một món thịt thơm ngon không hôi thì không phải ai cũng biết làm.

Chính vì vậy, để luộc thịt thơm ngon bạn hãy làm ngay những cách dưới đây để thịt luộc được hấp dẫn hơn và tiêu diệt mọi tồn dư hóa chất. Trước tiên, bạn hãy rửa thịt với nước muối loãng để khử khuẩn và giảm mùi hôi của thịt. Trước tiên bạn cần phải lựa chọn mua phần thịt có cả nạc và mỡ để có món thịt luộc ngon. Thịt chân giò, thịt ba chỉ… thường sẽ ngon hơn thịt thăn, thịt mông khi đem luộc.

Đồng thời, khi luộc thịt bạn cần phải chuẩn bị thêm một số nguyên liệu như giấm hoặc chanh, 1 nhánh gừng nhỏ, 1 củ hành khô, dây chỉ hoặc lạt mềm để làm món thịt luộc thêm thơm ngon.

Luộc thịt chỉ bỏ hành thôi là chưa đủ

Cách luộc thịt ngon và hấp dẫn

Theo kinh nghiệm của những đầu bếp lâu năm thì với thịt chân giò thịt bắp khi luộc bạn nên dùng một soi chỉ buộc thịt lại hoặc bạn có thể dùng lạt mềm để trói chặt miếng thịt trước khi luộc. Bằng cách buộc thịt theo chiều dọc của thớ thịt, sẽ tạo ra miếng thịt tròn đẹp, và sau khi luộc xong, có thể thái ngang theo chiều của thớ thịt. Buộc thịt càng chặt càng tốt để tạo hình dáng thịt đẹp hơn.

Nếu sử dụng dây buộc, nên chọn loại dây trắng không màu. Với thịt chân giò, nên buộc chặt trước khi luộc để khi thái miếng thịt sẽ có hình dáng tròn đẹp hơn.  Riêng với thịt ba chỉ khi luộc bạn không cần phải buộc lại

Cách luộc thịt 2 lần loại bỏ độc tố

Một trong những cách để bạn có thịt ngon và không bị mùi hôi, có thể luộc thịt hai lần. Trong lần đầu, đặt miếng thịt vào nồi, đổ nước đủ và đun sôi từ 2-3 phút. Sau đó, thêm vài giọt giấm ăn hoặc nước cốt chanh vào nồi để loại bỏ mùi hôi và làm thịt trắng hơn. Tiếp theo, đổ nước luộc đó đi, rửa sạch miếng thịt bằng nước ấm và chuẩn bị cho lần luộc thứ hai.

Để lần luộc thứ hai, chuẩn bị một nồi nước sôi và cho miếng thịt vào cùng vài hạt muối, vài lát gừng mỏng và một củ hành khô đã bóc vỏ. Đun nồi với lửa nhỏ và tiếp tục luộc miếng thịt cho đến khi chín tới. Khi đã chín, miếng thịt sẽ trắng ngần và thơm ngon để thưởng thức.

Cách luộc thịt trắng tinh không còn tồn dư hóa chất

Cho thêm muối, gừng và hành củ

Muối giúp nước luộc được phân bố đều, gừng có tác dụng khử mùi hôi và hành củ tăng thêm hương vị thơm ngon cho thịt luộc. Để luộc thịt, bạn nên đun nước với lửa vừa đến khi chín. Để kiểm tra, bạn có thể dùng đũa chọc vào miếng thịt. Nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng, bạn nên đun thêm khoảng 5 phút. Nếu thịt đã chín, chiếc đũa sẽ xuyên qua dễ dàng và không có nước màu hồng chảy ra.

Cách luộc thịt trắng tinh mềm tan trong miệng

Sau khi món thịt của bạn đã chín đều từ trong ra ngoài bạn có thể vớt chúng ra để nguội rồi mới tiếp tục thái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *