Vị tỷ phú thế giới rơi nước mắt khâm phục và thừa nhận ông không thể làm được như Team Quang Linh

Vị tỉ phú thế giới khâm phục và thừa nhận ông không thể làm được như team Quang Linh.

Đói nghèo là rào cản đối với sự phát triển bền vững của toàn nhân loại vì vậy cũng đấu tranh chống lại đói nghèo luôn đặt ở vị trí trung tâm trong mọi chương trình hàng đầu quốc gia, quốc tế.

Châu Phi là một trong những khu vực nghèo đói nhất trên thế giới, hiện nay các nước ở Châu Phi ở vùng lân cận Sahara là khu vực có tỷ lệ đói nghèo cao nhất, có 4 người thì có một người nghèo đói.

Sau đó chỉ riêng tại Nam châu Phi đã có hơn một 1 tỷ người được xếp vào tình trạng đói nghèo, hơn 100 ngàn người đang đứng trước nguy cơ tử vong vì suy dinh dưỡng. Còn các nước như zambia Libera Zimbabwe Angola phải chịu cảnh nghèo đói rồi mất mùa liên tiếp khiến giá lương thực tăng vọt ở các nước này.

Thực tế là các vị tỷ phú trên thế giới đã có nhiều lần đứng ra gánh vác trách nhiệm bảo vệ xã hội bằng công tác thiện nguyện của mình, tiêu biểu trong số đó Anh Jack Ma nhà sáng lập sàn thương mại điện tử Alibaba và cũng là vị tỉ phú có tài sản lớn nhất của Trung Quốc.

Đã không ít lần vị tỷ phú này mạnh dạn chi tiền để cứu trợ cho Châu Phi, đặc biệt là trong thời gian gần đây nghe tin tình hình dịch bệnh tại Châu Phi có những diễn biến nghiêm trọng Jack Ma đã nhanh chóng gửi hàng triệu trang thiết bị và vật tư y tế để hỗ trợ phòng giao dịch cho các nước thuộc lục địa đen.

Cụ thể Jack Ma đã tuyên bố quyên góp tổng cộng 1,1 triệu bộ dụng cụ xét nghiệm, 6 triệu khẩu trang và hơn 60.000 bộ đồ bảo hộ tại 50 quốc gia ở Châu Phi.

Đây quả là một hành động rất đáng để tuyên dương, mặc dù vậy chia sẻ của các quan chức địa phương tại Angola là một đất nước khá nghèo nàn và lạc hậu tại Châu Phi việc nhận được cứu trợ cần phải trải qua rất nhiều những thủ tục rườm xà và có phần phức tạp. Chính việc các thủ tục này mà phải tới hơn một tháng sau gói cứu trợ được gửi tới châu Phi thì người dân tại Lục Địa Đen mới có thể tiếp cận được.

Thành công đào ao khủng trữ nước và kế hoạch thả cá trong ao của Team Quang Linh

Mô hình vườn ao chuồng được viết tắt là VAC, là một mô hình trang trại thường gặp ở Việt Nam được xem là xu hướng phát triển tất yếu cho sự việc thúc đẩy sự phát triển hiệu quả bền vững của nông nghiệp nhỏ lẻ.

Nhờ các lợi ích của mô hình này mang lại, chẳng hạn như tiết kiệm chi phí đầu tư và bảo vệ môi trường nhưng hiệu quả thực tế lại cao. Team Quang linh đã áp dụng phương pháp này vào vùng đất đầy nắng gió Châu Phi để giúp cho bà con dân bản.

Mới đây Linh Philip là thành viên trong team Châu Phi đã chia sẻ video đã đào ao thành công sau 3 ngày thuê máy móc của huyện về đào. Khi mới bắt đầu đào là đã thấy nguồn nước mạch chảy ra rất nhiều nên team rất mừng, vì trước đó anh Hùng Kaka và Đông Paulo cũng đã cho người dân bản gần đó Đào một cái bên team nông nghiệp.

Nhưng sau khi cho nước vào thứ ba ngày sau đó bị nước thấm và rút sạch vì đất bên đó tơi sốp và không trữ được nước, nên lần này khi Linh Philips đào ao này vừa Đào xuống độ sâu một mét là đã thấy nước mạch chảy ra rất nhiều nên mọi người rất mừng.

Hiện đã đào xong khung chính ao này rộng khoảng 200 mét vuông, Linh Philip Đang xử lý nước tao mới theo phong cách Việt Nam song song với đó sẽ bàn với trưởng thôn sẽ huy động mọi người dân ra sửa sang lại xung quanh và làm bờ nữa là bắt đầu sử dụng.

Dự định khi Nước được xử lý và ổn định thì sẽ bắt đầu thả cá giống xuống để nuôi, hi vọng khi thành công thì đây sẽ là một nơi dự trữ nước cho người dân bản dùng để tưới tiêu cho nông nghiệp.

 

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *