Quang Linh chia sẻ quy trình hình thành nông trại bạc tỷ quy mô lớn.

Hoạt động khai hoang và xây dựng trang trại của Quang Linh Vlogs tại Angola vẫn luôn nhận được sự quan tâm của khán giả. Mới đây, nam YouTuber tiếp tục chia sẻ với người hâm mộ những quy trình đầu tiên để hình thành nên nông trại hơn 2 tỷ đồng này.

 Quang Linh chia sẻ về những quy trình đầu tiên để hình thành nên trang trại. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Quang Linh chia sẻ về những quy trình đầu tiên để hình thành nên trang trại. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Qua video mới đăng tải, Quang Linh cho biết trên mảnh đất rộng lớn, anh đã bắt đầu bằng việc thử trồng ngô nếp và ngô đỏ Việt Nam ở một phạm vi nhỏ. Sau đó, nam YouTuber tiếp tục khai hoang và phân thành các khu vực riêng biệt để trồng nhiều loại nông sản khác. Được biết, vì mảnh đất ban đầu còn nhiều cây cỏ nên Quang Linh đã phải đầu tư gần 100 triệu đồng để thuê người cày xới, cưa cây trong vòng 1 tháng.

 Quang Linh đã phải đầu tư gần 100 triệu đồng để thuê người khai hoang mảnh đất rộng lớn này. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Quang Linh đã phải đầu tư gần 100 triệu đồng để thuê người khai hoang mảnh đất rộng lớn này. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Theo như Quang Linh chia sẻ, tại thời điểm khai hoang là vào mùa mưa nên công việc cũng trở nên khó khăn hơn nhiều. Tuy vậy, anh cho biết rằng việc khai hoang chỉ vất vả trong giai đoạn đầu còn thời gian về sau đã dễ dàng hơn.

 Quang Linh tự lái máy để thực hiện các bước đầu tiên của việc khai hoang. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Quang Linh tự lái máy để thực hiện các bước đầu tiên của việc khai hoang. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Vì muốn hình thành một trang trại quy mô lớn nên Quang Linh đã quyết định khai hoang hết 50 hecta đất. Anh cũng có dự định sẽ tự mua máy xúc và máy ủi để tiết kiệm kinh phí. Một lý do nữa để Quang Linh muốn tự đầu tư máy móc là vì anh chàng muốn hỗ trợ người dân khai hoang mà không cần tốn quá nhiều tiền thuê mướn.

 Nam YouTuber phân thành các khu vực riêng biệt để trồng nhiều loại nông sản. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Nam YouTuber phân thành các khu vực riêng biệt để trồng nhiều loại nông sản. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Để đầu tư cho trang trại quy mô này, nam YouTuber đã phải chi số tiền rất lớn. Vì vậy, anh cũng chia sẻ rằng bản thân mong muốn mùa vụ 2 hoặc năm sau, Quang Linh Farm sẽ gặt hái được nhiều thành công.

 Quang Linh đã phải bỏ ra một số tiền rất lớn để đầu tư cho trang trại. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Quang Linh đã phải bỏ ra một số tiền rất lớn để đầu tư cho trang trại. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Đến thời điểm hiện tại, Quang Linh Farm đã gặt hái được những quả ngọt đầu tiên. Theo đó, anh đã cùng team Châu Phi thu hoạch những mẻ khoai tây chất lượng. Mặc dù chỉ mới thu hoạch ở một mảnh đất nhỏ nhưng lượng khoai thu được đã chất đầy các sọt lớn.

 Quang Linh cùng bà con châu Phi thu hoạch khoai. (Ảnh: Facebook Quang Linh Vlogs)

Quang Linh cùng bà con châu Phi thu hoạch khoai. (Ảnh: Facebook Quang Linh Vlogs)

Bên cạnh sự thành công của các loại nông sản, trang trại nuôi dê của Quang Linh cũng đã có những bước phát triển mới. Sau thời gian dài chăm bẵm, đàn dê của anh đã béo tốt, sinh nở nhanh và đã có thể mang lại lợi nhuận cho trang trại.

 Những chú dê tại trang trại của Quang Linh béo tốt và đã có thể mang lại lợi nhuận. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Những chú dê tại trang trại của Quang Linh béo tốt và đã có thể mang lại lợi nhuận. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Nhìn lại những bước đi đầu tiên cho đến những thành quả ở thời điểm hiện tại, Quang Linh đã khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ. Với sự nhiệt huyết, quyết tâm, siêng năng của mình, nam YouTuber không chỉ lan tỏa tình yêu thương mà còn giúp cho người dân tại Angola mở rộng tầm nhìn để bắt đầu sản xuất nông nghiệp.

  Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những thành quả mà team Quang Linh đã đạt được. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi)

Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những thành quả mà team Quang Linh đã đạt được. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi)

Bạn có ấn tượng với trang trại quy mô lớn của Quang Linh Vlogs không? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận để mọi người cùng biết nhé!