Quang Linh Vlogs bất ngờ gặp “kiếp nạn” ở Angola, cả team châu Phi đối mặt với rủi ro lớn.

Vụ thành viên mới giẫm đạp lên nhau trên đường về trang trại còn chưa nguôi ngoai, Quang Linh Vlogs lại phải đối diện với kiếp nạn khác. Phen này chủ tịch trẻ lại thất thoát ngân sách không ít.

Dẫu biết nắng mưa là chuyện của trời nhưng người nông dân trong mùa vụ vẫn phải canh mọi thời điểm, bất chấp canh tác nông nghiệp ở đâu, vùng bờ xôi ruộng mật trù phú hay nơi sỏi đá cằn cỗi. Bởi những biến chuyển bất lợi của thời tiết, đặc biệt là ở giai đoạn cây đang phát triển mạnh hoặc sắp thu hoạch luôn làm người nông dân hồi hộp.

Quang Linh Vlogs bất ngờ gặp kiếp nạn ở Angola, cả team châu Phi đối mặt với rủi ro lớn - Hình 1

Và Quang Linh cùng những người Việt đang sống tại Angola cũng vừa trải qua cảm giác ấy, khi một cơn mưa đá dữ dội ập xuống trang trại. Chia sẻ hình ảnh mưa đá trắng trời, nhóm của chàng trai xứ Nghệ xuýt xoa, lo lắng cho đám hoa màu trồng chưa được lâu đã bị vùi dập.

Quang Linh Vlogs bất ngờ gặp kiếp nạn ở Angola, cả team châu Phi đối mặt với rủi ro lớn - Hình 2

Quang Linh Vlogs bất ngờ gặp kiếp nạn ở Angola, cả team châu Phi đối mặt với rủi ro lớn - Hình 3

Theo đó, trang trại của Quang Linh Vlogs vừa gieo trồng đủ loại giống cây trên vài hecta và có hơn 1 hecta ngô nếp được gieo từ đầu mùa mưa. Đáng nói, đám ngô này đã lên cao 50cm, chuẩn bị đến kỳ trổ phấn, trận mưa đá đổ xuống, nguyên 1 hecta ngô này bị rách hết lá, không cây nào còn lành lặn. Có một số cây thậm chí còn bị gãy ngang thân.

“Nguyên 1 hecta ngô nếp này xanh mướt, còn chuẩn bị ra hoa tạo bắp, giờ bị như thế này không biết có khắc phục được không. Cũng may mấy chục hecta ngô trồng sau mới nhú nhú nên ít ảnh hưởng. Rau củ quả hay thanh long cũng không sao. Làm gì cũng có rủi ro mọi người ạ, mình phải chấp nhận và tìm cách cứu vãn thôi!”, “chủ tịch” trẻ dù xót xa nhưng vẫn lạc quan nói.

Quang Linh Vlogs bất ngờ gặp kiếp nạn ở Angola, cả team châu Phi đối mặt với rủi ro lớn - Hình 4

Cũng chính suy nghĩ tích cực của Quang Linh đã khiến nhiều người ngạc nhiên và thêm quý mến chàng trai xứ Nghệ. Đặc biệt, ngay sau cơn mưa, kiểm tra tình hình thiệt hại xong anh chàng lại vui vẻ khoe cảnh thu hoạch dưa chuột, củ đậu.

Lúc này, Quang Linh Vlogs tỏ ra vô cùng tự hào với nỗ lực của cả team, còn mang cả hũ muối ra ruộng dưa để chấm ăn tại chỗ. “Chủ tịch” trẻ tiết lộ thêm, nhờ làm đất tốt và canh tác hợp lý, dưa chuột tại đây khá to và ngọt. Củ đậu là loại hoa màu ở Angola không có, team châu Phi đã mang giống từ Việt Nam sang trồng từ 8 tháng trước, đến nay đã có thành quả đáng ghi nhận.

Quang Linh Vlogs bất ngờ gặp kiếp nạn ở Angola, cả team châu Phi đối mặt với rủi ro lớn - Hình 5

Nam blogger tiết lộ, công việc tại trang trại đã đi vào ổn định, nên anh sẽ giao dần cho các trợ lý quán xuyến. Song song đó, anh cũng mời đến một bác sĩ người Cu Ba để chăm sóc đàn gia súc. Còn bản thân mình thì đang tìm hiểu một số vùng đất chưa khai hoang để triển khai các dự án mới.

Đáng chú ý, vừa đầu tư số t.iền khổng lồ cho đàn gia súc, “chủ tịch” trẻ vẫn sẵn sàng chi tiếp, “tậu” một chiếc xe tải nhỏ gọn để các anh em chạy công trình, đến trang trại và chở nông sản đi bán. Anh chàng lý giải, xe tải rất cần cho công việc, nên việc bỏ t.iền ra mua là điều cần thiết.

Quang Linh Vlogs bất ngờ gặp kiếp nạn ở Angola, cả team châu Phi đối mặt với rủi ro lớn - Hình 6

Tại một diễn biến khác, Tiến TuTi – một trong những người hỗ trợ đắc lực cho Quang Linh farm vừa đón một thùng cây giống lớn từ Việt Nam gửi sang. Anh chàng này hào hứng khoe mua 300 gốc nho của một nhà vườn ở Gia Lâm (Hà Nội).

Quang Linh Vlogs bất ngờ gặp kiếp nạn ở Angola, cả team châu Phi đối mặt với rủi ro lớn - Hình 7

Vì người bán giống cây là fan cứng của team châu Phi, nên họ được tặng thêm một ít giống cây hồng, khế và cóc. Hy vọng trong thời gian tới, trang trại của Quang Linh sẽ có thêm những cây ăn trái Việt Nam.

Trước đó, nam blogger sinh năm 1997 đã mạnh tay thu mua gần 40 con bò, hơn 100 con cừu và dê vì ở tỉnh anh chàng sinh sống, các loại gia súc rất hiếm. “Chủ tịch” trẻ còn thoải mái tiết lộ, bản thân đã đi “thám thính” khắp cả tỉnh nhưng hiếm khi nhìn thấy bò, trâu trên đồng ruộng và cũng rất ít nhà nuôi chúng. Và để làm đất, dân chúng tại đây vẫn phải dùng sức người là chủ yếu.

Quyết tâm phát triển việc chăn nuôi gia súc nên Quang Linh farm đã chuẩn bị sẵn chuồng trại xong từ tháng trước. Nam blogger cùng các trợ lý đã bỏ không ít công sức đi khảo sát, tìm hiểu vùng nuôi gia súc trên đất Angola; cuối cùng mới chốt mua bò, dê, cừu ở hai khu vực: Tỉnh Lubango nơi Công Giáp (thành viên sáng lập team châu Phi) sống và tỉnh Bailundo (quê của Lindo).