4 loại ‘hoa may mắn’ cho ngày Tết, vừa đẹp vừa hào phóng và mang ý nghĩa tốt đẹp.

Tết nguyên đán là lễ hội truyền thống ở nước ta, đốt pháo, phát lì xì,… mọi việc đều phải vui vẻ, cát tường để cầu mong cuộc sống trong năm mới sẽ tốt đẹp hơn. Ngay cả khi mua hoa trong dịp Tết, mọi người cũng sẽ chọn một số loại hoa, cây có ý nghĩa đẹp và mang lại sự giàu có để gặp nhiều may mắn.

Dưới đây là một số “hoa cây cảnh thu hút tài lộc” xin giới thiệu với các bạn, hy vọng năm mới mọi người sẽ gặp nhiều may mắn.

1. Cây kim ngân

Nhắc tới hoa thu hút tài lộc, điều đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chắc chắn phải là cây kim ngân, loài cây này có cành lá đẹp, xanh tươi quanh năm, có tác dụng làm cảnh rất tốt, trong dịp Tết Nguyên đán trông tràn đầy sức sống khi được đặt ở nhà.

hoa tết, cây cảnh

Phương pháp chăm sóc

Cây kim ngân có khả năng chịu bóng tốt, thích hợp chăm sóc lâu dài trong nhà, trong thời gian sinh trưởng chỉ cần nhận được một ít ánh sáng tán xạ là có thể đáp ứng nhu cầu sinh trưởng. Tuy nhiên, loài cây này có hệ thống rễ nhỏ và không thích hợp tưới nước nhiều dễ gây thối rễ, vàng lá, khi tưới lần đầu bạn cần đợi cho đến khi bề mặt đất trong chậu khô hẳn mới tưới lại để tránh nước đọng trong chậu gây úng.

2. Cây kim tiền

Cây kim tiền còn là loại cây chủ yếu dùng để làm tán lá, lá giống như những chuỗi tiền đồng nên được gọi là “cây tiền”, không chỉ có tính trang trí cao mà còn có ý nghĩa thu hút tài lộc nên được nhiều người ưa thích để ở nhà để ngắm.

hoa tết, cây cảnh

Phương pháp chăm sóc

Cây kim tiền là loại cây cảnh rất dễ trồng, không cần quá nhiều ánh sáng, nếu nhà ít ánh sáng và khó trồng hoa ra hoa thì bạn có thể trồng một chậu cây kim tiền. Khối rễ của nó có thể chứa một lượng lớn nước và có khả năng chịu hạn cao, ngay cả khi bạn quên tưới nước trong mười ngày rưỡi cũng không sao. Để trồng cây kim tiền cần đất tơi xốp, màu mỡ, tơi xốp, thoáng khí, giàu chất dinh dưỡng, cây dễ đâm chồi mới và phát triển mạnh mẽ hơn.

3. Dứa nến đỏ (lan đuốc đỏ)

Loài hoa may mắn là cây dứa nến đỏ, hoa có màu đỏ tươi, đẹp và hào phóng nên được gọi là “hoa may mắn”, trồng ở nhà vào dịp lễ hội mùa xuân rất có ý nghĩa, nó có nghĩa là những điều tốt đẹp sẽ lần lượt xảy ra.

hoa tết, cây cảnh

Phương pháp chăm sóc

Dứa nến đỏ thích môi trường ấm áp và ẩm ướt, vào mùa đông cần đặt trong môi trường ấm áp, tiếp xúc với ánh sáng tán xạ nhiều hơn, trước khi nở hoa bón thêm phân lân và kali, trong thời kỳ ra hoa, hoa của cây sẽ nở hoa lớn và tươi sáng, đặc biệt là dịp Tết.

4. Cây kim ngân lượng

Kim ngân lượng còn gọi là hạt giàu, là rễ chu sa, các nhánh mang quả của nó đều mọc ở giữa, khi quả trưởng thành sẽ có màu đỏ, đặc biệt có tính lễ hội và giá trị trang trí lớn. Nhiều người thích tên gọi và ý nghĩa của nó hơn, là biểu tượng của sự giàu có, mang ý nghĩa may mắn.

hoa tết, cây cảnh

Phương pháp chăm sóc

Cây kim ngân lượng ưa môi trường nửa râm mát, sợ ánh nắng trực tiếp, mùa hè không thể đặt ngoài trời nắng trực tiếp, các mùa khác có thể đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ để chăm sóc. Trong thời kỳ cây sinh trưởng, hàng tháng có thể bón từ 1 đến 2 liều phân bón hỗn hợp, trước khi ra hoa bón thêm một ít phân lân và kali loãng sẽ giúp cây chuẩn bị ra nụ, ra hoa và tăng số lượng quả.

Khi trồng hoa trong dịp Tết, bạn nên chọn những loại hoa, cây vừa đẹp vừa may mắn, đặt trong nhà không chỉ làm đẹp không khí gia đình mà còn mang ý nghĩa đẹp đẽ, lễ hội.