Ⅼàᴍ пôпɡ тốп ʟắᴍ, ᴆã ᴆổ һếт ᴠốп.

Nhắc đến Quang Linh Vlogs, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay về một anh chàng trẻ tuổi nhưng đầy tài năng. Ngoài kinh doanh tại Việt Nam, nam YouTuber này còn sở hữu một trang trại có giá trị hàng tỉ đồng tại Angola. Tại đây, anh chàng vừa trồng trọt lại chăn nuôi, phát triển nông nghiệp rất vững mạnh.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau những thành tựu đáng tự hào đó, Quang Linh Vlogs đã phải đánh đổi rất nhiều thứ, bao gồm thời gian, công sức và tiền bạc. Mới đây, chính nam YouTuber cũng đã chia sẻ những khó khăn mà bản thân gặp phải khi làm kinh doanh tại châu Phi.

 Không phải ngẫu nhiên Quang Linh lại có được những thành tựu đáng tự hào như hiện tại. (Ảnh: FB Quang Linh Vlogs)

Không phải ngẫu nhiên Quang Linh lại có được những thành tựu đáng tự hào như hiện tại. (Ảnh: FB Quang Linh Vlogs)

Cụ thể, trong livestream mới nhất, Quang Linh đã không ngần ngại trải lòng về chuyện làm kinh doanh tại châu Phi. Theo đó, anh chàng cho biết: “Nếu mà xác định làm ăn luôn ở bên này thì có thể giàu to, khéo thành tỉ phú lúc nào không hay. Nhưng bây giờ mình chủ yếu muốn giúp cho người dân phát triển về nông nghiệp. Mình là nhà cung cấp giống và kỹ thuật cho bà con chứ không còn hỗ trợ theo kiểu mua gạo hay gì tặng cho bà con nữa. Mấy cái đó chỉ làm giai đoạn đầu, lúc đó là để cho người dân có cái ăn cái mặc thôi…

Đợt này mình cũng hỗ trợ người dân hết sức, hi vọng dự án thành công tốt đẹp. Chứ không thành công là tiền bí luôn vì các vốn mình rót vào đây hết rồi. Làm nông nghiệp ở đây tốn lắm, về giống rồi phân đạm… Trang trại dê đến nay đã 4 tháng mới được như này, mà cũng kiệt sức lắm rồi… Làm nông nghiệp phải mất 3,4 năm mới ổn được chứ vài tháng thì ăn thua gì”.

 Nam YouTuber cho biết bản thân không dễ dàng gì khi làm nông nghiệp tại châu Phi. (Ảnh: FB Quang Linh Vlogs)

Nam YouTuber cho biết bản thân không dễ dàng gì khi làm nông nghiệp tại châu Phi. (Ảnh: FB Quang Linh Vlogs)

 Anh và các thành viên trong nhóm đã rất nỗ lực làm việc. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Anh và các thành viên trong nhóm đã rất nỗ lực làm việc. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Quang Linh quả thật là một chàng trai rất tài năng. Ở nơi đất khách quê người, anh chàng đã xây dựng được một trang trại hàng tỉ đồng với biết bao triển vong đang chờ đón phía trước.

Tất nhiên cũng có những lúc, nam YouTuber gặp phải khó khăn khi thực hiện một dự án, kế hoạch nào đó. Điển hình như lần anh bắt đầu nuôi cá nhưng kết quả không khả quan. Thay vì bỏ cuộc, Quang Linh lại coi đó là bài học, tìm cách xử lý và phát triển trang trại của bản thân hơn.