Cận Tết, Quang Linh buồn vì trang trại thiệt hại, team chu đáo trả lương và thưởng tháng 13 cho công nhân

Quang Linh chia sẻ về tình hình của trang trại của anh ở Angola sau cơn mưa lớn khiến nhiều cư dân mạng không khỏi lo lắng. 

Trong những ngày cuối năm cố gắng hoàn thành công việc để bay về Việt Nam đón Tết, Quang Linh chia sẻ chút sự cố ở trang trại gần 4,3 tỷ của anh ở Angola bị ảnh hưởng vì mưa to. Cụ thể, ngoài việc cơ sở vật chất bị hư hỏng, số cây trồng cũng bị đổ rạp, không thể phát triển tiếp. Do đang là dịp cuối năm có nhiều dự án cần hoàn thiện nên tạm thời phần khắc phục thiệt hại đành phải hoãn lại.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Quang Linh Vlogs)

Chuồng dê ở trang trại bị gió thổi tốc một nửa phần mái, nhiều chiếc cột trụ cũng bị gãy đổ nên khiến Quang Linh vất vả trong phần khắc phục. “Về chuồng dê, cái chuồng cũ thì nó tốc một ít, còn chuồng mới thì tốc mất một nửa luôn, gãy cả sắt luôn. Sắt này là mình mua loại rất là dày luôn rồi mà vẫn gãy được, quá là kinh khủng luôn. Mưa to và gió mạnh lắm như kiểu bão đấy các bạn ạ.

Mình đang tính cuối năm hoàn thiện cái phần chuồng này. Cỏ lai voi cũng lên rất là nhiều rồi. Sau đó nhập dê cho vào vậy mà lại như này. Cái này cần khắc phục mà gần Tết rồi khó lắm. Vì mình còn rất nhiều dự định mà chưa thực hiện được. Cột điện cũng gãy hết không còn cái cột nào luôn. Bây giờ cũng phải làm lại điện đường nữa”, nam YouTuber chia sẻ.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Quang Linh Vlogs)

Với tình hình hiện tại, Quang Linh cho biết việc sửa lại chuồng dê đành phải dời qua đầu năm sau. Tuy vậy, anh chàng vẫn giữ được tinh thần lạc quan trước sự cố không mong muốn này. Quang Linh cho rằng ảnh hưởng của thời tiết là điều khó lường, có buồn cũng chẳng làm được gì. “Mình cứ tích cực vui vẻ mà đón Tết thôi, mất cái này sẽ bù lại cái khác”, anh chàng quê xứ Nghệ tâm sự.

Ngoài phần chuồng dê bị thiệt hại, theo chia sẻ của Quang Linh, khu vực trồng ngô ở trang trị cũng bị ảnh hưởng vì mưa gió. Nhiều cây ngô lên cao nhưng bị đổ rạp, thậm chí có cây còn bị gãy đôi.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Quang Linh Vlogs)

Sau khi cập nhật tình hình thiệt hại ở trang trại vì thời tiết, anh chàng quê xứ Nghệ có chia sẻ về dự án mà anh và team ấp ủ thực hiện trong thời gian tới. Cụ thể, đó là xây trạm y tế để giúp người dân khám, chữa bệnh miễn phí.

Mình cảm thấy đây là một trong những dự án rất ý nghĩa, có giá trị thiết thực mà team của Quang Linh mang đến cho nhiều người dân khó khăn ở Angola. Trước đó, anh đã xây trường học để giúp các em bé có điều kiện học hành tử tế. Giờ đây dự án xây trạm y tế sắp được thực hiện lại càng góp phần hỗ trợ nhiều bà con hơn. Mong rằng dự án có ý nghĩa này của team Quang Linh sẽ suôn sẻ, tốt đẹp, mỹ mãn.

“Cuối năm này dự án sắp tới của mình là làm trạm y tế cho tất cả các bản, phân phát thuốc miễn phí và khám bệnh miễn phí cho tất cả bà con trong bản. Đâu đó là cũng có 7-8 bản tương đương 7-8 cái trạm y tế. Tất cả đều miễn phí để chăm sóc sức khỏe cho bà con. Sức khỏe phải quan trọng đầu tiên sau đó là đến việc trồng trọt, chăn nuôi”, nam YouTuber bộc bạch.

hình ảnh

Trong những ngày cuối năm này, team Quang Linh còn khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy ấm lòng khi chi trả tiền lương cho công nhân ở công trình và phát thưởng lương tháng 13 như lời động viên, cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng mình.

Cụ thể, trên kênh YouTube của mình, Linh Philip – một thành viên thuộc team châu Phi đã có buổi khảo sát tiến độ công trình nhà thờ ở xóm Xoambanda. Trong buổi đó, anh cũng phát tiền lương cho công nhân của công trình. Theo quy định, đó giờ ngày trả lương sẽ là cuối tháng nhưng do đợt này sắp bước vào lễ lớn là Giáng sinh và Tết nên anh quyết định trả tiền lương sớm để mọi người kịp trang trải, sắm sửa.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Linh Philip Vlogs)

Không chỉ được nhận tiền lương tháng, công nhân ở công trình còn được nhận thêm tiền thưởng tháng 13 sau một năm làm việc chăm chỉ. Đây là lần đầu tiên người lao động ở xóm nghèo nhận được tiền thưởng cuối năm.

Ngoài ra, Linh Philip còn thưởng thêm cho các công nhân 2 ngày công. Trước tin vui này, các công nhân không khỏi vui mừng, nhảy nhót ăn mừng.

“Tôi phát tiền lương và tiền thưởng sớm cho các anh để mua sắm đồ ăn và quần áo mới cho các con, không được tiêu hoang phí nhé”, Linh Philip chu đáo dặn thêm.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Linh Philip Vlogs)

Có thể nói, team châu Phi của Quang Linh đã ít nhiều góp phần giúp người dân nghèo khó ở Angola cải thiện cuộc sống. Họ được trao cơ hội làm việc, rồi nhận tiền công, tiền thưởng xứng đáng với công sức mà mình bỏ ra. Quang Linh, Linh Philip và những anh em trong team châu Phi xa quê hương để tìm kiếm cơ hội lập nghiệp nơi xứ người. Đối diện muôn vàn thử thách nhưng họ đã bản lĩnh gặt hái không ít thành công và đặc biệt là biết san sẻ, hỗ trợ những hoàn cảnh còn khó khăn ở quanh mình.