Cách hãm hoa đào nở sớm trong thời tiết nồm ẩm để hoa vẫn tươi, nở bung vào những ngày đầu năm

Cây hoa đào từ lâu đã được xem như là một biểu tượng của Tết, tượng trưng cho vẻ đẹp của mùa xuân. Tuy nhiên, việc chăm sóc cây hoa đào nở đúng dịp Tết cũng là một “bí kíp” không phải ai cũng biết.

Những ngày gần đây, nồm ẩm kéo dài, kết hợp với thời tiết ấm áp khiến nhiều cây hoa đào đã nở sớm. Nhiều người chơi đào cảm thấy vô cùng bất an trước cảnh đào nở rộ dù còn vài ngày nữa mới đến Tết. Vậy làm sao để hoa đào nở đúng vào dịp Tết? Hãy theo dõi bài viết này để nắm được cách hãm đào nở sớm, làm cho cây đào ra hoa đúng dịp Tết.

Một người có kinh nghiệm trồng đào hơn 20 năm chia sẻ: Nếu cành đào cắm trong nhà nở quá nhanh, người chơi có thể dùng dao sắc cứa một vòng quanh thân, cách gốc cành đào một gang tay, mục đích là hạn chế chất dinh dưỡng lên thân nuôi hoa. Cũng có thể cho sỏi vào bình để giữ nước lạnh làm đào nở chậm.

hoa đào, cách hãm hoa đào nở sớm, cách hãm hoa đào nở

Ngoài ra không nên để chậu đào gần quạt hay chỗ có gió lùa, như vậy sẽ làm đào mất nước nhiều dẫn đến rụng nụ và hoa sớm. Đồng thời cũng không nên để đào chỗ quá tối vì sẽ không đủ ánh sáng cho đào quang hợp, mắt chồi sẽ bật, lá ra nhanh, màu sắc hoa bị nhạt, hoa nhanh tàn hoặc nụ hoa sớm rụng.

Một số lưu ý đối với người mua đào về chưng Tết:

Sau khi mua cành đào mang về nhà nên đốt gốc, đốt cành hay nhúng ngay vào chậu nước nóng già 70 – 80 độ C để nhựa của cành đào không chảy và các chất dinh dưỡng dự trữ nuôi hoa trong cành không thẩm thấu được ra ngoài, khi cắm vào lọ nên thay nước sạch 2 – 3 ngày/lần và mỗi lần thay nước cho 1 viên aspirin nhằm hạn chế vi khuẩn gây thối cành, tàn hoa. Nếu muốn đào nở nhanh hơn thì để trong phòng kín, thắp điện, đốt hương. Nếu muốn đào nở chậm lại cho nước đá vào bình, đặt ở chỗ thoáng khí, ban đêm mang ra ngoài ban công.

hoa đào, cách hãm hoa đào nở sớm, cách hãm hoa đào nở

Đào trồng chậu thì cần thường xuyên tưới nước cứ khi nào thấy đất trên miệng chậu khô là phải tưới nước. Nhưng không nên tưới quá nhiều nước cho cây, cây sẽ bị úng, sinh ra khí độc thối rễ, cây sẽ nhanh bị chết.