Cô gái Cần Thơ lỡ có bầu với bạn trai năm 1‌8 tuổ‌i, sinh con rồi đem cho, 27 năm sau xảy ra chuyện không ngờ

Ngày 11/10/1997, chị Chi sinh một bé gái tại bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM rồi giao lại cho một bà sơ.
Cô gái Cần Thơ lỡ có bầu với bạn trai năm 1‌8 tuổ‌i, sinh con rồi đem cho, 27 năm sau xảy ra chuyện không ngờ

Chị Chi luôn day dứt về đứa con gái đầu lòng của mình.
Mối tình dang dở năm 1‌8 tuổ‌i
Năm 1‌8 tuổ‌i, chị Lê Thị Kim Chi (tên thật là Lê Thị Ngọc Chiu, SN 1979, quê Cần Thơ) có tình cảm với một người đàn ông ở gần nhà. Mối quan hệ không được gia đình bạn trai ủng hộ.

Một thời gian sau, chị Chi phát hiện mình đã mang thai song bố của đứa trẻ không nhìn nhận. Sợ bị gia đình trách mắng, chị Chi bỏ nhà ra đi, đến nương náu tại nhà của một người bạn ở Tầm Vu, Ninh Kiều, Cần Thơ chờ sinh con. Chị Chi chỉ chia sẻ việc mang thai cho 2 người em gái, còn bố mẹ không hề hay biết.

Trong suốt quá trình mang thai, cô gái tuổi 18 chịu nhiều tác động từ bạn bè và những người xung quanh. Có người khuyên chị nên bỏ thai, có người khuyên sinh xong nên cho con bởi hoàn cảnh nhà chị Chi rất khó khăn. Hơn nữa, nếu bố mẹ biết chuyện sẽ đánh mắng. Còn ít tuổi, khờ dại nên chị Chi rất sợ hãi.

Cô gái Cần Thơ lỡ có bầu với bạn trai năm 18 tuổi, sinh con rồi đem cho, 27 năm sau xảy ra chuyện không ngờ

Chị Kim Chi hiện sống ở TP.Nha Trang.
Gần đến ngày sinh nở, người bạn đưa chị Chi lên bệnh viện Từ Dũ. Ngày 11/10/1997, chị Chi sinh một bé gái kháu khỉnh, đáng yêu có gương mặt tròn xoe, mí mắt rõ ràng. “Người bạn dẫn tôi đi sinh có nói sẽ nhờ kết nối với một bà sơ để giúp tôi cho con. Chị cũng nói tôi không được khai tên, địa chỉ thật”, người mẹ nhớ lại.

Ngày đó, chị Chi đã nghĩ sẽ nuôi con dù khổ đến cỡ nào. Thế nhưng người bạn đi cùng và bà sơ liên tục động viên chị nên cho con đi để con có cuộc sống sung sướng, tốt đẹp hơn.
Bà sơ có nói tôi cứ gửi con ở đó, khi nào có điều kiện thì quay lại đón. Tôi để con lại rồi đi về. Nhưng 2 tháng sau quay lại thì bà sơ nói đã cho con tôi cho một đôi vợ chồng tốt bụng. Bà không cho biết rõ là cho bé cho người Việt Nam hay người nước ngoài.

Biết con đã bị cho đi, tôi buồn bã, khóc rất nhiều suốt nửa tháng trời. Tôi hối hận vì đã cho con, buồn vì không nuôi con được như người ta”, chị Chi kể thêm.
Thời gian cứ thế trôi đi, chị Chi hiện đã lập gia đình, có con. Trước khi đến với người chồng hiện tại, chị đã kể với anh về việc bản thân từng có một đứa con và đã cho con đi. May mắn, chị Chi nhận được sự cảm thông từ chồng.

Người phụ nữ này nói, dù không biểu hiện ra ngoài nhưng trong thâm tâm, chị luôn nghĩ về cô con gái đầu lòng của mình. Mỗi khi ra đường, nhìn thấy bé gái chạc tuổi con, chị Chi đều nghĩ đến con. Chị không biết con gái mình giờ ở phương trời nào, có mạnh khỏe hay không?
Cuộc sống của chị Chi có nhiều khó khăn, bởi vậy nhiều khi muốn đi tìm con nhưng lực bất tòng tâm. Vợ chồng chị Chi vẫn bảo với nhau khi nào có cơ hội, có tiền, chị sẽ vào TP.HCM tìm kiếm.

Chuyện không ngờ sau 27 năm
Một chuyện không ngờ đã xảy ra sau 27 năm, đó là mới đây, cô gái trẻ có tên tiếng Việt là Lê Thị Thanh Vy (quốc tịch Pháp) đã thông qua một kênh tìm kiếm để tìm người mẹ ruột.

Vy tâm sự, từ năm 10 tuổi, cô bắt đầu nhận ra sự khác biệt của mình với bố mẹ. Đem chuyện này hỏi bố mẹ, Vy được biết mình là con nuôi.

Thanh Vy (hiện sống ở Pháp) chia sẻ câu chuyện tìm mẹ.

Hình ảnh của Vy khi vài tháng tuổi.
Trong giấy tờ, Vy sinh ngày 11/10/1997 tại bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM, có mẹ tên là Lê Thị Huyền Chi (địa chỉ Tầm Vu, Ninh Kiều, Cần Thơ). Vy sau đó được đưa về trại trẻ mồ côi ở Thủ Đức và cuối năm 1997 thì sang Pháp.

Bố mẹ nuôi của Vy sống ở vùng quê nước Pháp. Gia đình có nghề trồng nho, làm rượu vang. Vy có một người anh trai cũng là người Việt Nam, được bố mẹ nhận nuôi. Bao nhiêu năm qua, cô gái trẻ có cuộc sống rất yên bình, được bố mẹ nuôi yêu thương. Bố mẹ nuôi luôn sẵn sàng cung cấp giấy tờ họ có cho Vy và ủng hộ việc các con tìm về với cội nguồn.

Bản thân Vy chưa về Việt Nam lần nào. Cô mong muốn có thể tìm lại người mẹ của mình. Nếu tìm được, cô cùng bạn trai sẽ sắp xếp, trở về Việt Nam.
Khi nghe được những thông tin này, chị Chi vô cùng vui mừng. Chị cho rằng, Vy 100% là con gái của mình. Theo chị Chi, thời điểm năm 1997, ở khu vực Tầm Vu chỉ có mình chị mang thai. Thông tin tên mẹ của Vy cũng khá trùng khớp với chị, chỉ khác một chữ tên đệm, có thể thời điểm đó nhầm lẫn một chút. Ngoài ra, gương mặt của Vy rất giống em gái của chị Chi.

Chị Chi và Vy đã nói chuyện với nhau thông qua một người phiên dịch. Hai người đang nóng lòng chờ kết quả xét nghiệm ADN.
Tôi rất bất ngờ, rất vui khi thấy con tìm về. Niềm vui của tôi xen lẫn cả sự hối hận nữa. Trước giờ tôi cứ nghĩ con được cho ở Việt Nam thôi chứ không nghĩ là con ra nước ngoài. Thực sự tôi không nghĩ một ngày nào đó con lại tìm về như thế này”, người phụ nữ xúc động chia sẻ.

Chị Chi cho hay tên Vy có thể là do những người làm thủ tục cho con sang nước ngoài đặt chứ chị chưa đặt tên cho con. Nhìn Vy xinh đẹp, trưởng thành, có cuộc sống tốt đẹp, chị Chi rất vui và biết ơn bố mẹ nuôi của Vy.

Về phía Vy, cô bộc bạch bao năm qua bản thân không giận hờn mẹ nhưng có buồn nhiều, sợ không tìm được mẹ. Vy có nhiều điều muốn nói với mẹ song cô muốn đợi khi có kết quả ADN sẽ trút hết nỗi lòng. Hiện chị Chi cũng đang nóng lòng muốn làm ADN để xác định chính xác Vy có phải con của mình hay không?