Mùa hè bật điều hòa, người thông minh để 3 thứ này trong phòng, vừa tiết kiệm điện lại tốt cho sức khỏe

Việc để 3 thứ này trong phòng giúp cấp ẩm cho không gian hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Bật điều hòa vào mùa hè là rất cần thiết cho chúng ta, nhưng việc giữ cho mũi và họng không bị khô và khó chịu là một thách thức. Tuy nhiên, nếu đặt ba thứ này trong phòng, không chỉ giúp căn phòng trở nên dễ chịu hơn mà còn giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh. Nhiều người dùng phàn nàn rằng khi sử dụng điều hòa trong thời gian dài, họ cảm thấy khô mũi và khó chịu. Đặc biệt là những người nhạy cảm về đường hô hấp và dễ mắc các bệnh liên quan đến hô hấp, hiện tượng này càng rõ rệt hơn.

Nhiều người dùng phàn nàn rằng khi sử dụng điều hòa trong thời gian dài, họ cảm thấy khô mũi và khó chịu.

Nhiều người dùng phàn nàn rằng khi sử dụng điều hòa trong thời gian dài, họ cảm thấy khô mũi và khó chịu.

Việc bật điều hòa nhiều vào mùa hè có thể khiến cơ thể mất nước, dẫn đến khô da, mũi và họng khó chịu. Nguyên nhân chính gây khô mũi cũng giống như khô da, chủ yếu là do thiếu độ ẩm trong không khí. Vì vậy, để cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn hãy sử dụng những biện pháp sau: Đổ nước vào khăn Treo một chiếc khăn thấm nước trong phòng không chỉ giúp hút mùi hôi hiệu quả mà còn có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng. Tác dụng hấp thụ của khăn sẽ giúp không khí trong nhà luôn trong lành và khiến căn phòng của bạn ngập tràn mùi thơm.

Treo một chiếc khăn thấm nước trong phòng không chỉ giúp hút mùi hôi hiệu quả mà còn có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng.

Treo một chiếc khăn thấm nước trong phòng không chỉ giúp hút mùi hôi hiệu quả mà còn có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng.

Sử dụng giấm trắng và nước Đổ một ít giấm trắng vào chậu nước và đặt trong nhà không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn giúp khử mùi hôi trong phòng. Đồng thời, việc tăng độ ẩm này có thể giúp da giữ được độ ẩm và giảm bớt cảm giác khó chịu do khô da. Lau sàn thường xuyên Việc lau sàn thường xuyên sẽ giúp tăng độ ẩm trong nhà. Khi bật điều hòa, các cửa ra vào và cửa sổ thường đóng kín, làm không khí không được lưu thông và khiến căn phòng bị khô. Bằng cách này, hơi ẩm từ mặt đất có thể bay hơi vào không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng! 1. Không Nên Bật Tắt Điều Hòa Liên Tục Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện đầu tiên bạn cần biết đó là bỏ thói quen bật tắt điều hòa liên tục. Nhiều người thường có thói quen bật điều hòa thật lạnh, sau đó tắt đi dùng quạt và đến khi cảm thấy nóng lại bật máy lên. Họ nghĩ rằng làm như vậy sẽ tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên đây là cách làm tai hại, vừa không những lãng phí thêm tiền điện mà còn làm cho điều hòa nhanh hỏng. Vì mỗi khi khởi động lại, máy cần tiêu tốn rất nhiều điện năng để làm lạnh lại từ đầu và nhanh hỏng hơn.

2. Không Sử Dụng Điều Hòa 24/24 Bạn không nên bật điều hòa 24/24, kể cả vào những nắng nóng vì khi ở trong môi trường điều hòa lâu sẽ khiến cơ thể dễ mất nước, khô da, khô tuyến hô hấp… Thêm nữa, việc bật máy lạnh cả ngày sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng lên đáng kể, chi tiết máy bên trong cũng bị hao mòn, làm giảm tuổi thọ sản phẩm. Vì vậy, bạn nên dùng quạt thay cho điều hòa vào thời tiết không quá nóng để vừa tiết kiệm điện mà còn giúp phòng lưu thông được không khí.

3. Hẹn Giờ Bật/ Tắt Máy Vào Ban Đêm Ban đêm hoặc trong khi ngủ, nhiệt độ cơ thể con người sẽ hạ xuống thấp. Nên để tránh bị cảm lạnh và có giấc ngủ trọn vẹn thì bạn hãy sử dụng tính năng hẹn giờ bật/ tắt máy trên điều hòa và cài đặt thời gian sao cho hợp lý. Bên cạnh đó, việc sử dụng tính năng này còn là cách dùng điều hòa tiết kiệm điện một cách hiệu quả. Hiện nay, các thiết bị điều hòa thế hệ mới còn được trang bị chế độ Sleep – chế độ ngủ, tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong đêm, đảm bảo người dùng có giấc ngủ ngon, thoải mái nhất.

4. Đặt Nhiệt Độ Điều Hòa Một Cách Hợp Lý Nhiều người hay mắc phải sai lầm điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp nhất để làm lạnh nhanh chóng. Nhưng điều này sẽ làm cho máy chạy hết công suất ngay lập tức khiến máy nhanh hỏng, hao tốn điện năng. Bạn nên mở nhiệt độ cao rồi sau đó mới hạ thấp xuống từ từ. Nhiệt độ trong nhà tốt nhất nên duy trì ở mức 24 đến 28 độ C, đây là nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định, không chênh lệch nhiều so với nhiệt độ ngoài trời. Lưu ý rằng, nhiệt độ càng thấp thì sẽ càng tiêu tốn điện năng nhiều hơn.