Quên cây kim tiền đi, đây mới là loại cây ‘vàng’ chiêu tài lộc, để phòng khách lập tức tiền rơi đầy nhà

Cây lưỡi hổ (Sansevieria) là một trong những loại cây cảnh phổ biến trong trang trí nội thất và phong thủy, được ưa chuộng vì dễ chăm sóc và mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Ý nghĩa phong thủy cây lưỡi hổ
– Bảo vệ và trấn trạch: Cây lưỡi hổ được xem là một biểu tượng bảo vệ, giúp xua đuổi tà khí, bảo vệ gia đình khỏi những năng lượng xấu. Với hình dáng lá sắc nhọn như lưỡi kiếm, cây lưỡi hổ được cho là có khả năng trấn trạch, ngăn chặn những tác động tiêu cực từ bên ngoài vào ngôi nhà.

– Chiêu tài, vượng lộc: Cây lưỡi hổ còn được xem là mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Người ta tin rằng, đặt cây lưỡi hổ trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ giúp thu hút tài lộc, giúp công việc thuận lợi và thành công.
Empty

– Cải thiện sức khỏe: Không chỉ có ý nghĩa phong thủy, cây lưỡi hổ còn có tác dụng lọc không khí, hấp thụ các chất độc hại như formaldehyde, benzene, và xylene. Cây lưỡi hổ thậm chí có khả năng cung cấp oxy vào ban đêm, giúp cải thiện không gian sống và sức khỏe của gia đình.
– Biểu tượng cho sự kiên cường và mạnh mẽ: Với khả năng chịu hạn tốt và sống bền bỉ trong nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sự kiên cường, mạnh mẽ và không dễ bị khuất phục. Điều này cũng liên quan đến việc người trồng cây lưỡi hổ mong muốn có được sự bền bỉ và may mắn trong cuộc sống.

– Tạo sự cân bằng âm dương: Trong phong thủy, cây lưỡi hổ còn có tác dụng tạo sự cân bằng âm dương, giúp duy trì không gian hài hòa, bình an trong gia đình.

Cách chăm sóc cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ thích hợp với ánh sáng gián tiếp hoặc ánh sáng yếu. Cây có thể sống tốt trong môi trường ánh sáng thấp như trong nhà, văn phòng, nhưng cũng phát triển tốt dưới ánh sáng tự nhiên. Nên tránh để cây dưới ánh nắng gắt, vì có thể gây cháy lá.

Empty

Loại cây này thích hợp với nhiệt độ từ 18°C đến 30°C. Tránh để cây trong môi trường quá lạnh, dưới 10°C, vì có thể làm cây bị tổn thương.
Cây lưỡi hổ không cần tưới nước quá thường xuyên, chỉ cần tưới khi đất khô hoàn toàn. Mùa hè có thể tưới nước khoảng 1 lần mỗi tuần, trong khi mùa đông có thể giãn ra 2-3 tuần mới tưới một lần.

Về phần phân bón, loại cây này không cần nhiều dinh dưỡng, chỉ cần bón phân mỗi 2-3 tháng một lần trong mùa xuân và mùa hè. Bạn có thể sử dụng phân bón lỏng hoặc phân bón dành cho cây xương rồng và cây mọng nước.