Những phát ngôn của bà chủ Mái ấm Hoa Hồng trước khi bị ‘vạch trần’ hành vi bạo hành trẻ em

Thông tin liên quan đến vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TPHCM) đang nhận được sự quan tâm rộng rãi từ cộng đồng.

Theo thông tin từ báo Dân trí, vụ việc hàng chục trẻ em từ sơ sinh đến 4 tuổi bị các bảo mẫu ở Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TPHCM) có hành vi bạo hành đã khiến dư luận bức xúc. Ngay sau khi hàng loạt clip, hình ảnh trẻ tại mái ấm bị ngược đãi được đăng tải, không ít mạnh thường quân, nhà hảo tâm và cư dân mạng đã chia sẻ những mẩu chuyện từng gặp trong những lần về mái ấm thăm và tặng quà cho các bé bị bỏ rơi.

Bên cạnh đó, trước khi bị phanh phui những hành vi ngược đãi trẻ, bà Giáp Thị Sông Hương – chủ của mái ấm Hoa Hồng đã không ít lần lấy “nước mắt” của mạnh thường quân, nhà hảo tâm khi chia sẻ về câu chuyện cuộc đời, về những lần nhận các bé bị bỏ rơi hay hành trình giúp đỡ những mẹ bầu khó khăn.

Bà Giáp Thị Sông Hương trên sóng truyền hình vào năm 2023 – Ảnh: Báo Dân trí Trước đó, vào năm 2023, khi làm khách mời tại chương trình “Những câu chuyện truyền cảm hứng” thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 phát trên đài Truyền hình Vĩnh Long, bà Giáp Thị Sông Hương khiến nhiều người xúc động khi chia sẻ cơ duyên nuôi dưỡng các em nhỏ bị bỏ rơi. “Tôi nhặt bé gái đầu tiên ở bãi rác. Khi đó tôi mới 17 tuổi thôi và làm nghề nhặt ve chai.

Lúc đó chỉ có hai bàn tay trắng, không tiền bạc, không có nhà cửa hay người thân ở TPHCM. Đây là bé Đ. Tình cờ tôi đi thuê đất trồng rau thì ở bãi cỏ nghe tiếng trẻ em khóc. Lúc đó, bé mới bị bỏ thôi nhưng vì bị bỏ ở ngoài nên người tím tái, hơi thở yếu ớt. Đến hôm nay thì bé đã khỏe mạnh, kháu khỉnh và thông minh”, Bà Hương kể. Một trường hợp khác cũng được bà Hương nhắc đến: “Bé C. bị bỏ thùng rác. Lúc đó, tôi phát hiện bé C. bị chuột cắn.

Tôi đưa bé vào bệnh viện quận 12 điều trị gần 2 tháng trời”.  Khi chia sẻ về công việc thiện nguyện của mình, bà Hương nói: “Tôi là một người phụ nữ không có tiền, không có địa vị gì cả nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì mình có nhiều con. Tôi nuôi các con trưởng thành và các con rất có hiếu với mẹ. Trong 34 năm làm thiện nguyện thầm lặng, tôi không lên cộng đồng và tôi cũng không biết xài Facebook, cứ có ai đưa trẻ đến là mình nuôi. Tôi chỉ nghĩ mình phải làm thật nhiều công việc, kiếm nhiều tiền thì mới nuôi được các con”.

Bà chủ Mái ấm Hoa Hồng liên tục bày tỏ sự yêu thương, quan tâm các bé tại mái ấm, khiến nhiều người không khỏi xúc động khi chứng kiến những khoảnh khắc này – Ảnh: Internet Tại chương trình, bà Hương cũng kể rằng bà từng làm rất nhiều nghề, từ chạy xe ôm, giúp việc đến kinh doanh để có tiền nuôi dưỡng các bé tại mái ấm. Bà nói, sau dịch bệnh Covid-19 thì tình hình kinh tế của bà gặp nhiều khó khăn. Từ đó, bà mới dám nhận sự giúp đỡ của cộng đồng.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ mới, trong một lần khác chia sẻ với truyền thông, bà Hương tiết lộ bà từng là đứa trẻ lang thang, cơ nhỡ khắp các nẻo đường nên bà thấy rất thương, đồng cảm với những đứa bé bị bỏ rơi. Trước khi bén duyên với việc nhận nuôi các bé, bà từng trải qua quãng thời gian “ngày nhặt ve chai, tối ngủ nghĩa địa”.

Khi đó bà thuê một căn trọ nhỏ và cố gắng làm việc để nuôi 2 con nhỏ. Sau thời gian dành dụm, bà có vốn mở một quán nhậu lề đường để buôn bán, có tiền lo cho các con. Công việc buôn bán thuận lợi, bà mở rộng thêm việc kinh doanh khách sạn, nhà hàng… Từ đây, bà bắt đầu có cơ duyên nhận nuôi các đứa bé bị bỏ rơi.

Bảo mẫu bạo hành trẻ dã man ở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với công

Bà Hương cho biết đã nhặt đứa bé bị bỏ rơi ở bãi rác về nuôi, yêu thương như con đẻ – Ảnh: VietNamNet Trả lời trong một bài phỏng vấn năm 2022, bà Hương từng tiết lộ về việc bán hết xe hơi, nhà cửa, ruộng đất để có tiền lo kinh phí cho các con tại mái ấm. Xuất hiện trong một chương trình trên truyền hình, bà Hương chia sẻ: “Đối với công việc này, tôi không bao giờ ngừng nghỉ. Tôi tiếp tục làm đến khi sức yếu thì thôi.

Nhiều người bảo tôi điên khi không lấy chồng, sinh con mà ôm cái khổ vào người. Nhưng với tôi, công việc này rất sướng, hạnh phúc vì chừng tuổi này còn có thể bồng các cháu”.  Không chỉ lấy lòng thương của mạnh thường quân qua những câu chuyện chia sẻ trên truyền thông, bà Hương còn xây dựng kênh YouTube và fanpage để chia sẻ, cập nhật hình ảnh của các bé với cộng đồng. Thông qua các nền tảng mạng xã hội này, bà Hương liên tục thể hiện sự yêu thương, chăm bẵm các con. Những khoảnh khắc của các bé tại mái ấm luôn nhận về nhiều lượt xem, chia sẻ.

Nguồn : https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nhung-phat-ngon-cua-ba-chu-mai-am-hoa-hong-truoc-khi-bi-vach-tran-hanh-vi-bao-hanh-tre-em-698380.html