Không được hô hào từ thiện, Thủy Tiên, Hoài Linh và 1 số nghệ sỹ “mất hút”, chẳng thèm gửi 1 lời hỏi thăm đến đồng bào gặp bão

Không được hô hào từ thiện, Thủy Tiên, Hoài Linh và 1 số nghệ sỹ “mất hút”, chẳng thèm gửi 1 lời hỏi thăm đến đồng bào gặp bão

Các nghệ sĩ chia sẻ bài đăng, cầu mong bình an cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 YAGI, nhiều tỉnh thành ở khu vực phía Bắc hiện tại ghi nhận nhiều trận mưa lớn, sức gió giật cực mạnh. Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh, clip ghi lại tình hình thời tiết khắc nghiệt. Để ứng phó với trận siêu bão mạnh nhất trong năm, hơn chục nghìn người đã phải sơ tán. Chứng kiến hình ảnh nhà cửa, cây cối đổ sập la liệt bởi sức công phá của cơn bão số 3, người dân trong nước đang cùng hướng về khu vực bị ảnh hưởng, cầu mong mọi người được bình an vượt cơn bão này.

Nhiều nghệ sĩ cũng đã liên tục cập nhật tình hình siêu bão và nhắn gửi mọi người cẩn thận giữ an toàn ngay thời điểm này. Trên trang cá nhân, Đen Vâu bày tỏ sự lo lắng cho người dân ở vùng bão: “Nghe tin tức mà sợ, mà thương. Mong người người nhà nhà bình an qua cơn bão dữ. Mong các cô chú anh chị đang trong nhiệm vụ chống bão sẽ luôn được an toàn. Việt Nam ơi cố lên”. Tương tự, Diệu Nhi bày tỏ: “Mọi người đừng ra ngoài lúc mưa to gió lớn nha. Chờ đợi cơn bão đi qua, mong tất cả mọi người được bình an”.
Minh Tú, Đăng Khôi, Thân Thúy Hà và nhiều sao Việt không khỏi lo lắng và cầu mong người dân sẽ an toàn trước trận siêu bão. Ca sĩ Đan Trường cũng xin phép dời lịch ra mắt sản phẩm mới trong thời điểm này.Các sao Việt mong mọi người bình an vượt qua cơn bão!- Ảnh 1.

Các sao Việt mong mọi người bình an vượt qua cơn bãoCác sao Việt mong mọi người bình an vượt qua cơn bão!- Ảnh 2.
Đen Vâu cầu mong bình an cho người dân và những người làm nhiệm vụ chống bão
Các sao Việt mong mọi người bình an vượt qua cơn bãoCác sao Việt mong mọi người bình an vượt qua cơn bão!- Ảnh 3.

Siêu mẫu Minh Tú cầu mong người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 được bình an
Các sao Việt mong mọi người bình an vượt qua cơn bão
Gil Lê nhắn nhủ mọi người bảo vệ lẫn nhau và cầu mong bình an vô sựCác sao Việt mong mọi người bình an vượt qua cơn bão!- Ảnh 4.Các sao Việt mong mọi người bình an vượt qua cơn bão!- Ảnh 4.

Các sao Việt mong mọi người bình an vượt qua cơn bão!
Lam Trường bày tỏ sự lo lắng cho mọi người ở vùng bão
Các sao Việt mong mọi người bình an vượt qua cơn bão!
Ca sĩ Đan Trường quyết định dời thời điểm ra mắt sản phẩm trong lúc này
Các sao Việt mong mọi người bình an vượt qua cơn bão!
Các sao Việt mong mọi người bình an vượt qua cơn bão!
Thân Thúy Hà cùng nhiều nghệ sĩ cầu mong bình an tới mọi người

Thông tin về thiệt hại do bão Yagi gây ra, ông Hiệp cho biết đến nay có 24 người tử vong, 250 người bị thương.
Về hạ tầng, thiệt hại lớn nhất là điện và viễn thông, hiện nay đã bắt đầu khôi phục điện ở Quảng Ninh và Hải Phòng.
Còn về nhà cửa, tại nơi bão đổ bộ trực tiếp 100% nhà thấp tầng có mái tôn bị bay mái.
Ngoài những thiệt hại về người, nhà cửa, viễn thông, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh việc bão Yagi đã gây ra thiệt hại lớn về cây xanh. Bão Yagi đã khiến gần 1 triệu ha rừng bị thiệt hại.

Tại Hạ Long (Quảng Ninh) – nơi tâm bão Yagi đổ bộ có khoảng 90% cây xanh bị gãy đổ.
Còn tại Hà Nội, theo thống kê đã có hơn 24.000 cây xanh bị gãy cành, bật gốc chiếm khoảng 10% tổng số cây xanh toàn thành phố.
Theo ông Hiệp, điều đáng lo ngại nhất lúc này không phải là những thiệt hại kể trên mà là tình hình mưa lụt ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Cập nhật mới nhất về vị trí, thời gian bão Yagi đổ bộ đất liền
Do mưa lớn, trong ngày 8/9, tại Sapa (Lào Cai) đã xảy ra sạt lở 4 nhà dân khiến 5 người tử vong và 12 người bị thương, . Trước đó, tại huyện Đà Bắc (Hòa Bình) cũng xảy ra sạt lở đất khiến 4 người tử vong.

Điều lo ngại nhất thời điểm hiện tại là mực nước tại một số sông, suối lớn ở miền Bắc lên mức báo động 3 và ở mức báo động này sẽ gây ra ngập lụt ở hạ du, ảnh hưởng rất lớn đến đê điều.
Hà Nội: Đã có những thiệt hại đầu tiên ngay trước khi bão Yagi chính thức đổ bộ | Vietnam+ (VietnamPlus)
Siêu bão YAGI gây ảnh hưởng diện rộng, nhiều tỉnh thành ở khu vực phía Bắc có mưa lớn, gió giật cực mạnh