Tôi 65 tuổi, lận đận cả đời đến lúc nghỉ hưu mới thấm: Đừng mong đợi ở con, có tiền phải biết giữ vào. thân!

Nhưng bạn biết đấy, tôi đâu thể làm được gì khác? Nó không giống như bài kiểm tra ở trường – nơi bạn chỉ cần học tập chăm chỉ và chạy nước rút là có thể đạt kết quả cao. Cuộc sống tạm êm đềm trôi qua vào mấy năm đầu, lúc đó tôi là giáo viên tại ngôi trường nhỏ.
Tôi 65 tuổi, lận đận cả đời đến lúc nghỉ hưu mới thấm: Đừng mong đợi ở con, có tiền phải biết giữ vào thân! - Ảnh 1.
Tuy nhiên đến khi con 6 tuổi, tôi phát hiện chồng phản bội mình. Mới đầu, mẹ chồng không ủng hộ mối quan hệ ngoài luồng nhưng sau khi biết cô ta có thai là bé trai liền thay đổi thái. Cô ta đòi hỏi phải có danh phận, được pháp luật công nhận và tôi là người ngậm ngùi rời căn nhà đó. Sau khi ly hôn, tôi có khoản tiền lớn từ việc chia tài sản.

Tôi tự mình nuôi con gái mà không nhận thêm một đồng trợ cấp từ chồng cũ. Nhờ sự chăm chỉ làm việc nên cuộc sống 2 mẹ con dần ổn định, không có quá nhiều vất vả.Công việc giáo viên rất quan trọng với tôi. Tuy nó không giúp tôi giàu chỉ sau một đêm nhưng có thể đảm bảo nguồn thu nhập, giúp mẹ con sống tốt. Nhờ chăm chỉ làm việc, thời gian sau tôi mua thêm được căn nhà khác – dự tính làm của hồi môn cho con cái.

65 tuổi, sau 3 năm nghỉ hưu, tôi “nhẫn tâm” làm 6 điều này, không mong đợi  con cái mà vẫn sống thảnh thơi

Tuy nhiên vào thời điểm đó, thị trường bất động bắt đầu khởi sắc. Năm 2011, căn nhà tôi mua tăng gấp 3 so với giá trị ban đầu. Tôi quyết định bán đi, mua thêm 2 căn nhà nhỏ nữa. Sau nửa năm, giá nhà lại tăng và tôi có khoản tiền lớn từ việc mua đi bán lại các căn nhà. Nhờ thức thời kinh doanh bất động sản giúp tôi sở hữu khối tài sản kếch xù, cuộc sống không áp lực.

Bằng số tiền kiếm được, tôi đầu tư rất nhiều vào việc học của con. Tôi cho con học ở ngôi trường tốt nhất, tham gia các khóa đào tạo chất lượng cao và trải nghiệm các công cụ học tập tiên tiến. May mắn thay, con tôi ngoan ngoãn, học hành siêng năng, cuối cùng thi đỗ vào một trường đại học danh tiếng. Điều này coi như đã hoàn thành được tâm nguyện lớn nhất của tôi.

Tôi 65 tuổi, lận đận cả đời đến lúc nghỉ hưu mới thấm: Đừng mong đợi ở con,  có tiền phải biết giữ vào thân!

Ra trường, con gái tôi đi làm và kết hôn với một người đàn ông lớn hơn con 10 tuổi. Tôi không hài lòng, muốn con đi làm tích lũy kiến thức cùng kinh nghiệm vài năm rồi mới kết hôn. Hơn nữa, bạn trai hơn con nhiều tuổi có thể dễ xảy ra bất đồng quan điểm khi chung sống.Nhưng cuối cùng, tôi đành chấp nhận thỏa hiệp với con.

Sống lâu trên đời, tôi nhìn thấu mọi khó khăn mà con gái tôi sắp phải trải qua. Đúng như dự đoán, trải nghiệm của con giống hệt với tôi trước đây – gặp phải mẹ chồng khó tính. Con tôi bị kiểm soát tài chính, thời gian nên càng về sau, thời gian tôi gặp con càng ít dần. Nhất là sau khi con gái sinh cháu ngoại, con càng không có nhiều thời gian dành cho tôi.