Chủ nhà thuộc 3 tuổi này trồng hoa giấy như Hổ mọc thêm cánh, lộc đến tới tấp.

Cây hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau nên hợp với hầu hết các tuổi, các mệnh. Tuy nhiên, có 3 tuổi dưới đây hợp với loại cây này nhất.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy

Hoa giấy không chỉ là loại cây giúp không gian sống thêm sinh động mà còn có ý nghĩa phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy, cây hoa giấy có tác dụng bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều không may mắn, đem lại bình yên. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng thu hút tài lộc, gọi tiền của về nhà.

Cây hoa giấy còn được coi là loại cây có tác dụng phong thủy trong việc củng cố tình cảm gia đình, giúp gia đạo bình an.

Người tuổi nào hợp với cây hoa giấy?

hoa-giay-03

Theo quan niệm phong thủy, người tuổi Dần, Thìn, Tỵ trồng cây hoa giấy là hợp nhất.

Tuy nhiên, do cây hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau nên các tuổi khác cũng có thể trồng loại cây này để trang trí nhà cửa.

Người mệnh nào hợp trồng cây hoa giấy?

hoa-giay-05

Người mệnh Thổ hợp trồng cây hoa giấy nhất. Trồng cây này mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Thổ, giúp cuộc sống thuận lợi, công việc suôn sẻ, làm ăn hanh thông.

Với các mệnh khác, gia chủ có thể chọn màu sắc của hoa phù hợp với bản mệnh. Ví dụ người mệnh Kim nên chọn cây hoa giấy màu trắng hoặc vàng; người mệnh Hỏa nên trồng cây hoa giấy màu hồng, đỏ…

3 vị trí đẹp trồng cây hoa giấy trong nhà

Trước cửa chính

Cửa chính là bộ mặt của ngôi nhà. Theo phong thủy, vị trí này là nơi đón nhận các dòng khí đi vào nhà. Đây là vị trí rất phù hợp để trồng các loại cây cảnh trang trí nhà cửa như cây hoa giấy.

Cây hoa giấy trồng trước cửa vừa tạo điểm nhấn cho căn nhà, vừa giúp bảo vệ căn nhà, mang lại nguồn năng lượng tốt.

Trước sân

Với những nhà có khu vực sân rộng, gia chủ có thể trồng cây hoa giấy ở trước sân. Cây hoa giấy trồng trước sân vừa tạo không khí trong lành vừa tạo thêm sinh khí cho căn nhà.

Gia chủ có thể trồng cây ở góc sân để tạo ra sự cân đối, tránh chiếm quá nhiều diện tích, cản lối đi vào nhà.

Ban công

Ban công cũng là vị trí mà gia chủ có thể trồng cây hoa giấy. Nếu ban công không được xây về hướng tốt, gia chủ có thể đặt cây hoa giấy cản hung khí vào nhà, tăng thêm tài lộc.

Lưu ý khi trồng cây hoa giấy

Cây hoa giấy dù trồng trong đất hay trồng trong chậu đều cần đất tơi xốp, khả năng thoát nước tốt. Đất cũng phải giàu dinh dưỡng thì cây mới phát triển nhanh. Nên làm luống tránh úng nước nếu trồng cây trong đất; chọn chậu thoát nước tốt nếu trồng cây trong chậu. Đất trồng có thể trộn thêm cát, trấu, phân chuồng hoai mục để tăng dinh dưỡng cũng như cải thiện độ thoát nước.

Cây hoa giấy ưa nắng, có khả năng chịu hạn tốt. Vì vậy, bạn không cần phải tưới nước thường xuyên. Khi thấy đất quanh gốc cây khô và lá hơi héo thì có thể bổ sung nước cho cây.

Để cây hoa giấy có hình dáng đẹp cũng như ra nhiều hoa, bạn nên cắt tỉa bớt cành lá của cây. Việc loại bỏ những cành nhỏ, cành yếu giúp dinh dưỡng tập trung vào các cành khỏe, thúc đẩy việc ra hoa.

Ánh sáng với cây hoa giấy có vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, khi trồng cây hoa giấy, bạn nên chọn vị trí có thể đón nhiều nắng để trồng cây.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.