Bán hàng “lươn” như Quang Linh.

Sau một thời gian dài bỏ công sức, vốn liếng đầu tư vào trang trại rộng 14.000ha, Quang Linh Vlogs đã thu được những thành quả đáng mừng. Và dĩ nhiên những người đầu tiên đến mua ủng hộ anh chính là anh em thân thiết cùng sinh sống và làm việc tại Angola.

Thế nhưng cứ ngỡ chỗ người nhà thì sẽ được giảm giá, khuyến mãi mạnh, vậy mà Quang Linh lại chẳng ngần ngại thừa cơ tăng giá bán. Trên kênh YouTube của mình, anh Nguyễn Tiến đã chia sẻ về lần đưa Lôi Con đến trang trại của Quang Linh để mua ngô nếp. Song độ “lươn lẹo” của Quang Linh đã khiến cuộc mua bán này trở nên vô cùng “bất ổn”.

 Nguyễn Tiến dẫn Lôi Con đến mua ngô nếp ủng hộ Quang Linh. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Nguyễn Tiến dẫn Lôi Con đến mua ngô nếp ủng hộ Quang Linh. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Cụ thể, khi Nguyễn Tiến ngỏ ý muốn mua ngô về cho anh em ở công ty ăn, điều đầu tiên Quang Linh làm không phải giới thiệu và hàng hóa mà là kiểm tra xem vị khách của mình có mang đủ tiền theo hay không. Sau khi thấy đủ uy tín, anh mới niềm nở mời “thượng đế” ngồi rồi mang ra những bắp ngô to, ngon nhất cho người anh em của mình nếm thử.

Anh Nguyễn Tiến cho biết đây là lần đầu tiên được ăn ngô nếp của Việt Nam tại Angola và rất bất ngờ về độ ngọt, dẻo của ngô. Chính vì thế anh quyết định mua số lượng lớn về công ty để nhân viên cùng ăn.

 Thấy vị khách của mình mang cả bọc tiền đi mua hàng, Quang Linh lập tức thay đổi thái độ từ hờ hững sang niềm nở đón tiếp. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Thấy vị khách của mình mang cả bọc tiền đi mua hàng, Quang Linh lập tức thay đổi thái độ từ hờ hững sang niềm nở đón tiếp. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Khi hỏi về giá cả, Quang Linh liền nói: “Hiện tại bán lẻ 10 bắp giá 4.000 – 5.000 Kwanza (210.000 – 270.000 đồng). Nhưng mà thôi, anh em trong nhà, 6.000 Kwanza 10 bắp (khoảng 330.000 đồng)). Sau một hồi ngạc nhiên với mức giá cho “người nhà”, anh Nguyễn Tiến cuối cùng cũng thờ phào khi Quang Linh chốt lại chỉ 2.000 Kwanza (hơn 100.000 đồng) cho 10 bắp ngô.

 Màn báo giá "lươn lẹo" của Quang Linh khiến anh Nguyễn Tiến muốn bỏ về. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Màn báo giá “lươn lẹo” của Quang Linh khiến anh Nguyễn Tiến muốn bỏ về. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

 Quang Linh đếm bắp ngô ăn gian khiến Nguyễn Tiến không thể không "đề phòng". (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Quang Linh đếm bắp ngô ăn gian khiến Nguyễn Tiến không thể không “đề phòng”. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Đến lúc đếm ngô, Quang Linh lại khiến cho vị khách của mình vô cùng bất an khi ăn gian số lượng, đếm 2 thành 5, 10 thành 20. Anh Nguyễn Tiến đành phải ngồi bên giám sát thật kĩ, còn nhắc khéo Quang Linh là đang có camera quay lại toàn bộ quá trình.

 Nguyễn Tiến ngồi giám sát Quang Linh đếm từng bắp ngô. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Nguyễn Tiến ngồi giám sát Quang Linh đếm từng bắp ngô. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

 Khi thấy 1 thùng vơi hơn nam YouTuber vẫn tỏ ra nghi ngờ, không tin tưởng. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Khi thấy 1 thùng vơi hơn nam YouTuber vẫn tỏ ra nghi ngờ, không tin tưởng. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Dân tình sau khi xem được cuộc mua bán này đã không khỏi bật cười thích thú trước độ “lươn lẹo” của Quang Linh. Song ai cũng hiểu rằng hai anh em chỉ đang đùa với nhau mà thôi và chắc chắn anh Nguyễn Tiến cũng chẳng hề để bụng kể cả khi Quang Linh có tính sai đi chăng nữa. Cuộc giao dịch cuối cùng cũng thành công. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Cuộc giao dịch cuối cùng cũng thành công. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

 Đến khi đem đồ ra xe Quang Linh vẫn không quên tính thêm tiền khay đựng. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Đến khi đem đồ ra xe Quang Linh vẫn không quên tính thêm tiền khay đựng. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

– Sơ hở là tăng giá, sơ hở là đếm khống số lượng. Đi mua hàng của Quang Linh là anh Tiến cứ phải ngồi mà giám sát thật kĩ vào.

– Đang nói chuyện lơ là một chút là giá bị đội lên lúc nào không hay. May anh Tiến tỉnh táo không là mua hớ rồi.

– Vừa kiểm tra thấy khách có tiền là Quang Linh thay đổi thái độ luôn. Từ giờ hãy gọi là Linh “bánh tráng”.

– Đùa nhau vui chút thôi chứ vẫn yêu thương nhau lắm. Anh Tiến đến mua ủng hộ Quang Linh là đang thể hiện sự quan tâm đến người em này rồi. Dân tình thích thú trước khả năng buôn bán "1 vốn 4 lời" này của Quang Linh. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Dân tình thích thú trước khả năng buôn bán “1 vốn 4 lời” này của Quang Linh. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Nguyễn Tiến)

Những người anh em của Quang Linh vẫn luôn thể hiện sự ủng hộ hết mình đối với công việc của anh tại Angola. Bạn thấy sau về cách buôn bán hài hước này của nam YouTuber, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.