Nhờ team Quang Linh, bà con Angola lần đầu biết nhiều thứ: Từ máy xay đến truyền hình cáp

Kể từ khi sang châu Phi, Quang Linh Vlogs cùng các anh em của mình đã hỗ trợ rất nhiều cho bà con bản địa nơi đây. Cũng nhờ có những anh chàng nghĩa tình này mà người dân Angola mới có thể nâng cao được chất lượng cuộc sống, biết thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn. Chỉ cần nhìn biểu hiện của bà con khi lần đầu chứng kiến máy xay ngô hay chảo công nghệ truyền hình cáp cũng đủ để nhận ra họ vui sướng đến nhường nào.

 Cả người lớn lẫn trẻ em trong bản đều chạy đến xem máy xay ngô. (Ảnh: Quang Dũng Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Cả người lớn lẫn trẻ em trong bản đều chạy đến xem máy xay ngô. (Ảnh: Quang Dũng Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Lần này, người chịu trách nhiệm hướng dẫn bà con trong bản dùng máy xay ngô là Quang Dũng – một trong những thành viên thuộc team châu Phi. Anh chàng tận tình chỉ cho người dân từng bước một, thậm chí còn giúp một số chị em phụ nữ xay ngô luôn tại chỗ. Thấy vậy, bà con không khỏi vui mừng, cố gắng thực hành theo Quang Dũng.

Sau khi xay ngô xong, anh chàng còn cùng với người dân chiên bột ngô, chia cho các em nhỏ. Ai cũng tưng bừng thưởng thức thành quả của mình.

 Anh chàng tận tình hướng dẫn người dân cách sử dụng máy. (Ảnh: Quang Dũng Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Anh chàng tận tình hướng dẫn người dân cách sử dụng máy. (Ảnh: Quang Dũng Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

 Ai cũng muốn thử cách xay ngô. (Ảnh: Quang Dũng Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Ai cũng muốn thử cách xay ngô. (Ảnh: Quang Dũng Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng nhận về hàng loạt bình luận của người xem. Vẫn như mọi lần, dân tình dành rất nhiều không “lời khen ngợi có cánh” cho các thành viên tài năng của team châu Phi.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cảm thấy vui mừng thay cho người dân châu Phi. Từ nay, họ sẽ không còn phải ngày đêm vất vả giã ngô nữa. Cũng nhờ vậy mà công việc thêm năng suất hơn.

“Thế kỷ nào rồi mà người dân châu Phi vẫn còn nghèo khó và lạc hậu thế này sao, thật tội cho họ… Cũng cảm ơn team đã giúp đỡ người dân Angola rất nhiều điều mới lạ, giúp dân biết cách làm ăn, giảm bớt đói nghèo, chúc team luôn mạnh khỏe bình an trong cuộc sống”.

“Một việc làm rất thiết thực, tôi không nghĩ bà con nơi đây khổ đến vậy. Thật cảm động khi họ nhìn được máy xay bột ngô. Cố gắng giữ gìn sức khỏe vì tương lai còn dài nhé Quang Dũng”.

 Dân tình dành nhiều lời khen ngợi cho Quang Linh Vlogs và các anh em. (Ảnh: Linh Philip - Cuộc sống ở Châu Phi)

Dân tình dành nhiều lời khen ngợi cho Quang Linh Vlogs và các anh em. (Ảnh: Linh Philip – Cuộc sống ở Châu Phi)

 Quang Dũng giúp bà con chiên bột ngô. (Ảnh: Linh Philip - Cuộc sống ở Châu Phi)

Quang Dũng giúp bà con chiên bột ngô. (Ảnh: Linh Philip – Cuộc sống ở Châu Phi)

Không chỉ máy xay ngô, team châu Phi còn giới thiệu cho bà con bản địa nơi đây nhiều loại máy móc công nghệ khác. Điển hình như mới đây, Hùng Kaka – một thành viên trong nhóm đã mang chảo công nghệ truyền hình cáp đến bản. Ngay khi biết tin, người dân đã đứng chờ anh chàng từ trước. Nghe lời giới thiệu, bà con lại cùng nhau nhảy múa tưng bừng.

Advertisement

 Anh giúp bà con lắp đặt mọi thứ. (Ảnh: Hùng KaKa Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Anh giúp bà con lắp đặt mọi thứ. (Ảnh: Hùng KaKa Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

 Do lần đầu làm nên hiệu quả chưa được như kì vọng. (Ảnh: Hùng KaKa Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Do lần đầu làm nên hiệu quả chưa được như kì vọng. (Ảnh: Hùng KaKa Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

 Dù vậy bà con vẫn rất vui khi lần đầu được thấy chảo công nghệ truyền hình cáp. (Ảnh: Hùng KaKa Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Dù vậy bà con vẫn rất vui khi lần đầu được thấy chảo công nghệ truyền hình cáp. (Ảnh: Hùng KaKa Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Không phải tự nhiên team châu Phi lại được bà con yêu mến đến vậy. Mong rằng trong tương lai, các anh sẽ còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa.