Vụ bà cụ bị chính con trai duy nhất đuổi ra khỏi nhà, người con tuyên bố thẳng thừng “bao giờ mẹ trên 100 tuổi thì có trách nhiệm”

Chúng tôi đã có mặt tại địa phương trên để tìm hiểu, ông Ngô Hồng Quân – Chủ tịch UBND xã Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba, Phú Thọ cho biết, sự việc trên hiện đang được các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh. Ông Quân cũng xác nhận, cụ bà xuất hiện trong đoạn clip là bà Nguyễn Thị Loan (73 tuổi, mẹ đẻ anh V.V.Q).​

Bà Loan công khai xác nhận sự việc và chia sẻ, vợ chồng bà sinh được 4 người con, Q. là con trai duy nhất. Theo bà Loan, chồng bà mất năm 2011, sau đó một năm, tất cả tài sản, đất đai bà dành cho con trai, còn các con gái đã có phận riêng. Một năm sau đó, người mẹ già chia đất cho cháu nội (hiện đã có ngôi nhà 3 tầng do vợ chồng anh Q. xây) và mảnh vườn bên cạnh chia cho con trai với điều kiện để ở và có trách nhiệm với mẹ.

“Trước khi cho đất thì bình thường, cho xong thì xảy ra mâu thuẫn, con dâu chia cho tôi 2 tạ lúa rồi nói mẹ muốn làm gì thì làm, chúng nó nói chỉ có trách nhiệm khi nào mẹ 100 tuổi trở đi… Con dâu trở mặt nên tôi nói trả lại đất cho mẹ. Thế là con trai, con dâu đồng thanh nói ‘lên trời mà đòi, ra ủy ban mà đòi’”, cụ bà đau buồn cho biết, sau đó bà gặp chính quyền.

Bà Loan nói, kể từ đó tình cảm mẹ con chia cắt, con trai đập phá các thứ của mẹ, đến nỗi khóa nước, cắt điện không cho bà sử dụng.

Vụ 'cụ bà bị vợ chồng con trai đuổi ra khỏi nhà' ở Phú Thọ: Mẹ già tâm sự  nỗi đắng cay

Bà Loan ở trong túp lều trên thửa đất đã cho con trai

Nói rồi, bà Loan kể lại diễn biến sự việc căng thẳng mới đây tại miếng đất bà cho con trai nhưng phát hiện con trai nhượng lại cho mẹ vợ. Sau đó theo bà Loan, bà thông gia bán lại cho người khác, thấy có người mang vật liệu đến xây nên bà Loan ngăn cản.

Vụ bà cụ bị đuổi ra khỏi nhà, người con tuyên bố: Bao giờ mẹ trên 100 tuổi  thì có trách nhiệm - YouTube

Ngôi nhà 3 tầng (bên trái) đã được cho cháu nội và thửa đất bên cạnh đã cho con trai, mới đây phát hiện bị bán cho người khác

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh cụ bà một mình ngồi bên cạnh đống gạch, bên cạnh đó là di ảnh người chồng quá cố. Thông tin cho biết, khu đất này chính người mẹ già cho tặng con trai để sau này phụng dưỡng mẹ nhưng bị bán cho người khác mà không được sự đồng ý của mẹ, không những vậy con trai và con dâu còn đuổi mẹ ra khỏi nhà.

Cụ bà nghi bị con dâu, con trai đuổi khỏi nhà: 1 ca sĩ tặng 10 triệu, lãnh  đạo địa phương lên tiếng - YouTube

Theo nội dung trong các đoạn video, nhiều người thấy cụ bà sống trong cảnh màn trời chiếu đất nên đã quyên góp tiền và dựng cho bà cụ một căn lều tạm để ở.