Chủ tịch Unicef cũng thán phục Team Quang linh dám làm điều phi thường ở châu phi.

Từ Thiện có lẽ đã không còn là chủ đề quá xa xôi đối với chúng ta, nhưng trong cuộc sống hiện nay khi mà sự chênh lệch giàu-nghèo vẫn còn một khoảng cách quá lớn.

Khi có quá nhiều những hoàn cảnh khó khăn cần sự chia sẻ của cộng đồng làm từ thiện có tâm hướng tới lợi ích của người khác sẽ khác với việc làm từ thiện để được nổi tiếng.

Nhóm Quang Linh Vlog làm việc tốt ở Châu Phi bị "nhận vơ" thành người Trung  Quốc

Có lẽ những sự kiện gần đây phần nào đã khiến chúng ta ngán ngẩm vì sự biến tướng của hành động thực chất lẽ ra phải rất đỗi thiêng liêng và cao cả này. Có rất nhiều vấn đề mà các nhà hảo tâm đang gặp phải hiện nay.

 

Nếu lựa chọn cách hỗ trợ người khó khăn thông qua các mạnh thường quân thì sẽ phải đối mặt với nguy cơ ăn chặn và lừa đảo. Trong khi đó việc tìm kiếm các nhà tổ chức tình nguyện cũng gặp nhiều rắc rối khi chưa chắc số tiền của mình có thể đến tay đồng bào kịp thời và đúng lúc.

Vlogger Quang Linh - trái tim Việt Nam sưởi ấm lục địa đen

Tuy nhiên chúng ta cũng khó mà trách các tổ chức thiện nguyện vì thủ tục tuy phức tạp nhưng vẫn là công đoạn cần thiết để đảm bảo tính công khai và minh bạch. Ấy vậy mà một chàng trai trẻ của Việt Nam đã khiến cả chủ tịch quỹ nhi đồng thế giới phải ngã mũ Vì làm được điều phi thường mà không phải tổ chức tình nguyện lớn nào cũng có thể làm được.

Anh đã trực tiếp Xoắn tay áo và hỗ trợ được cho rất nhiều người dân đang gặp phải những cảnh đói nghèo hoành hành Nơi anh đang sinh sống và làm việc  Năm 2030 là mốc thời điểm cuối cùng Mà các nhà lãnh đạo trên thế giới đề ra để đạt được mục tiêu xóa bỏ đói nghèo ở Châu Phi. Mặc dù có sự tăng trưởng kinh tế ở khu vực này nhưng số lượng người nghèo đói vẫn ở mức cao. Cuộc chiến chống đói nghèo ở Lục Địa Đen vẫn còn rất dài.