Vị tỷ phú U80 từng “đêm 7 ngày 3” với Ngọc Trinh tuyên bố sạt nghiệp: Nợ như chúa chổm.

Vị tỷ phú đình đám từng là người tình của Ngọc Trinh tuyên bố vỡ nợ.

Mới đây, Tỷ phú Hoàng Kiều đã thừa nhận: “Bây giờ tôi nợ nần như chúa chổm, bị lọt khỏi danh sách 400 tỷ phú ở Mỹ. Tôi rớt đài rồi. Từ một tỷ phú đứng thứ 148 với tài sản 3,8 tỉ USD, bây giờ tôi nợ 3 tỉ USD và không còn là tỷ phú nữa”.

Trước đó, vào năm 2016, showbiz Việt đã xôn xao khi Ngọc Trinh và tỷ phú Hoàng Kiều công khai hẹn hò. Mối tình này gây nhiều tranh cãi và hoài nghi về tính chân thật. Dự đoán đúng như vậy, một năm sau đó, tỷ phú Hoàng Kiều đã tự mình công khai chia tay Ngọc Trinh.

Lý do mà tỷ phú Hoàng Kiều đưa ra để chấm dứt mối quan hệ này là do trong lúc hẹn hò với ông, Ngọc Trinh đã lén lút duy trì mối quan hệ với nhiều người đàn ông khác. Ông còn tố Ngọc Trinh là người đào mỏ. Sau khi chia tay, Hoàng Kiều đã giữ sự kín tiếng và không còn được truyền thông quan tâm nhiều.

Tạp chí Forbes đã công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2019, và doanh nhân gốc Việt – Hoàng Kiều đã không còn xuất hiện trong danh sách này. Ông được lần đầu tiên Forbes ghi nhận vào năm 2014 với tài sản 1,65 tỉ USD. Tuy nhiên, tài sản của ông đã từng lên tới 3,8 tỉ USD một năm sau đó.

Trước đó, vào năm 2016, tạp chí Forbes (Mỹ) cũng đã xếp tỷ phú Hoàng Kiều vào danh sách top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới. Thời điểm đó, tổng tài sản của ông là 2,9 tỉ USD, đồng thời ông cũng là một nhân vật nổi tiếng trong giới kinh doanh toàn cầu.

Từng trải qua cuộc sống nghèo khó khi sinh ra tại Việt Nam, Hoàng Kiều sang Mỹ định cư vào năm 1975. Hiện ông sống tại Westlake Village, California (Mỹ) và đã 74 tuổi. Ông là Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products và sở hữu 35% cổ phần của công ty này. Công ty này được niêm yết trên sàn Thâm Quyến (Trung Quốc).

Cuộc đời Hoàng Kiều đã trải qua nhiều khó khăn và gian khổ trong giai đoạn đầu khi đến Mỹ. Ban đầu, ông làm nhân viên tại Abbott Reference Laboratories, sau đó được thăng chức và trở thành giám đốc phụ trách kiểm tra các mẫu huyết tương tại đó.

Năm 1980, ông thành lập công ty Rare Antibody Antigen Supply (RAAS) và bắt đầu mua các trung tâm huyết tương khác trên toàn nước Mỹ. Sau 7 năm, ông hợp tác với Trung tâm Huyết học Thượng Hải và thành lập Shanghai RAAS Blood Products. Ngoài ra, ông còn có dự án nghiên cứu rượu vang đỏ và thành lập hãng sản xuất rượu tại thung lũng Napa (California, Mỹ) vào năm 2012.