Quang Linh cùng với những thành viên trong team: Những bữa cơm đầy ắp tiếng cười của người dân.

Việc xóa đói giảm nghèo đã diễn ra rất chậm ở đất nước Angola, các vùng nông thôn tình trạng đói nghèo vẫn phổ biến số lượng người nghèo đói vẫn ở mức cao, Cuộc Chiến Chống đói nghèo ở Lục Địa Đen vẫn còn rất dai dẳng.

Chủ quyền lương thực - lựa chọn cấp bách của các nước châu Phi | Vietnam+ (VietnamPlus)

Theo số liệu của tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc diện tích đất chưa sử dụng ở Châu Phi lớn nhất trên thế giới, diện tích đất rộng của châu lục này tức khoảng 1 tỷ hecta trong khi diện tích đất nông nghiệp hiện nay được sử dụng mới chỉ là 210 triệu hecta.

Có khoảng 600 triệu hecta đất có thể canh tác đang bị bỏ hoang chiếm khoảng 60% diện tích canh tác của toàn thế giới. Theo chuyên gia nông nghiệp Việt Nam cho biết vấn đề của châu Phi không nằm ở hạt giống mà nằm ở cách canh tác và chăm sóc sai cách dẫn đến không hiệu quả.

 

Quanglinhvlogs || Bữa Cơm Trưa Cùng Anh Em Công Nhân Tại Quang Linh Farm - YouTube

Quang Linh cùng với những thành viên trong team của mình một lần nữa đã chứng minh cho mọi người thấy cách gieo trồng xóa đói tại châu Phi một cách đầy thuyết phục. Anh cùng với team của mình đã trồng nhiều loại cây thử nghiệm, đa dạng hóa các lương thực để phù hợp điều kiện tại nơi đây.

Sau một vài tháng gieo trồng và chăm sóc người dân Angola cũng choáng ngợp khi những bãi đất hoang sơ trước đây giờ đã được anh Phủ xanh và cho thu hoạch cực kỳ năng suất.

Quang Linh cho biết những nông sản thu hoạch được trong thời gian này anh sẽ cung cấp hết cho bà con để làm giống gieo trồng. Từ khi Quang Linh đến vùng đất này anh đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa làm thay đổi cuộc sống của người dân Angola, từ một vùng đất nghèo khô cằn khổ cực, những cánh đồng lương thực xanh tươi đang mọc lên từng ngày truyền động lực để mọi người tích cực làm việc cố gắng vì một cuộc sống đầy đủ hơn.

 

Quanglinhvlogs || Bữa Cơm Trưa Cùng Anh Em Công Nhân Tại Quang Linh Farm - YouTube

Những ngày vừa qua Team nông nghiệp Quang Linh gồm Hùng Kaka, Đông Paulo, Linh Philips, Quang Dũng, Công Giáp, anh Nhân đã làm những việc mà ai ai cũng xúc động và thán phục, họ đã đồng hành cùng với rất nhiều bản làng khai hoang cải tạo đất để gieo trồng ngô trúng mùa vụ.

Trước đây nhờ anh Hùng Kaka, Đông Paulo chỉ giúp 2 đến 3 bản nhưng nay thì mỗi người phải gồng mình giúp tới 7 8 bản. Con số vẫn chưa dừng lại tại đó một số bản ở sâu xa vẫn đang đi tìm kiếm team Quang Linh để nhờ sự giúp đỡ, khi team nông nghiệp huy động trưởng bản cùng với người dân ra đồng để khai hoang cải tạo đất để trồng ngô.

Bà con rất vui và cực kỳ hào hứng duy nhất anh Đông Paulo đã đăng tải video về những thành quả lao động và những bữa cơm vui vẻ của bà con tại bản làng. Theo chia sẻ của anh Đông Paulo thì anh cùng với trưởng bản sẽ hướng dẫn cho bà con khai hoang theo từng nhóm, mọi người sẽ làm việc theo nhóm phân công để có thành quả cao nhất.

Quang Linh bội thu khi đem nông sản Việt qua châu Phi trồng, đón xong sinh nhật 25 tuổi là về VN ăn Tết

Nhóm thanh niên khỏe nhất thì cuốc đất khai hoang, nhóm thì chặt tre chặt cây để dựng lều trú tạm, nhóm phụ nữ có đưa theo trẻ nhỏ thì nấu ăn … Tất cả những bữa ăn trong những ngày lao động thì team Quang Linh cung cấp hết cho mọi người. Bà con chỉ cần chăm chỉ làm việc dưới sự hướng dẫn của anh em team nông nghiệp Việt Nam. Khi thu hoạch thì bà con cũng chia nhau về thành quả lao động của mình, về phía team Quang Linh không can thiệp chỉ miễn sao có năng suất để bà con có cái ăn cái mặt không lo bị đói.