Quang Linh tiết lộ chi phí về VN quá đắt, đứng giữa trời than vì nuôi dê đột ngột gặp trắc trở.

Quang Linh đã có những chia sẻ chân thành xoay quanh việc không thể đưa nhiều anh em châu Phi về Việt Nam chơi dù anh thật sự rất muốn.

Dù làm bất cứ công việc gì cũng không thể tránh khỏi những lúc gặp khó khăn. Trang trại 14ha của Quang Linh ở Angola cũng vậy. Trong khi những video trước anh luôn cho thấy việc trồng trọt và chăn nuôi thuận lợi, mưa tới đúng lúc cần và dê phát triển khỏe mạnh thì giờ đây anh khiến người dùng mạng lo lắng với tình hình hiện tại.

Cụ thể, trong một video clip, Quang Linh khiến bao người lo lắng khi tiết lộ nguồn thức ăn chính cho dê là cỏ lai voi hiện đang khan hiếm. Trước đó, anh lên kế hoạch sẽ dùng một phần đất lớn để trồng loại cỏ này cho dê nhưng hiện tại phát sinh quá nhiều vấn đề như sâu bệnh khiến cỏ lai voi không thể phát triển. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến đàn dê vì không có thức ăn cho chúng.

hình ảnh

Cỏ không thể không trồng được, dê không có thức ăn. Ảnh Vietnamnet

Chính vì không trồng được cỏ, Quang Linh phải hoãn lại chuyện nhập dê để tránh rơi vào cảnh khó khăn. Tuy nhiên anh không bỏ cuộc mà trái lại còn tính phương cách mới để xoay chuyển tình thế: “Mình đang định hướng mô hình theo kiểu trang trại nên muốn mọi thứ ở đây phải đẹp một chút. Bởi vậy thời gian qua, mình đã phân chia rõ ràng khu vực nào trồng trọt, chỗ nào chăn nuôi, chỗ nào trồng cỏ.

Ngoài dê, sau này mình còn định nuôi thêm bò nữa. Bò thì đã tiến hành làm chuồng rồi. Phía dưới kia thì trồng nông sản. Mình đã tính hết rồi nhưng cần triển khai dần dần cho mọi việc đi vào khuôn khổ”, 9X cho biết.

hình ảnh

Quang Linh phải hoãn việc nhập thêm dê. Ảnh Vietnamnet, Quang Linh Vlogs

Cách đây vài tháng, Quang Linh cũng từng cho biết bản thân đã mắc sai lầm sau khi quyết định nuôi cá. Theo dự tính, anh muốn trang trại phát triển 2 mảng chính là trồng trọt và chăn nuôi nên anh tích cực nhập giống hoa màu từ Việt Nam qua và thử nghiệm ngay khi thời tiết vẫn còn trong mùa nóng bức. Bên cạnh đó, anh nuôi cá và dê nhưng sau vài ngày thả cá xuống kênh nước, anh đã nhận thất bại.

Mua cá về vội thả ngay xuống mương nước, Quang Linh sau đó nghe nói cá nổi lên tầm 7 – 8 con nên ra xem thử. Ngờ đâu ra đến nơi thấy số lượng cá nổi nhiều hơn, anh cũng nhận ra sai lầm: “Trồng rau thôi chứ nuôi cá không ổn rồi. Bởi cá mình chưa có kinh nghiệm, có rất nhiều vấn đề, không phải cứ thả xuống là chúng có thể sống được. Kế hoạch này mình tạm gác lại, giờ tập trung cho việc nuôi dê trước đã”.

hình ảnh

Cá nổi lên chỉ sau thời gian ngắn thả xuống mương. Ảnh chụp màn hình, youtube Quang Linh Vlogs

Thời gian qua, bên cạnh công việc ở trang trại 14ha với hoa màu và chăn nuôi, Quang Linh còn tất bật chuẩn bị thủ tục đưa một vài anh em châu Phi và làm giấy khai sinh cho Lôi Con về Việt Nam chơi trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Mong muốn của Quang Linh là được đưa nhiều anh em hơn nữa về thăm nước mình, tuy nhiên có một số vấn đề là rào cản khiến anh không thể.

Trong một video, Quang Linh thật tình chia sẻ về lý do không đưa nhiều anh em châu Phi về Việt Nam. Anh nói: “Nói thật mình rất muốn cho tất cả anh em bạn bè từ châu Phi về Việt Nam chơi nhưng chi phí tốn kém lắm. Chỉ riêng bản thân mình, lần trước chi phí về 55 triệu, còn khi sang là hơn 40 triệu, đó là chưa kể các khoản phát sinh, ăn uống, ngủ nghỉ,…

Bởi vậy mỗi năm mình sẽ cố gắng đưa 2 – 3 anh em trong team về chơi, thăm gia đình,… Sau đó đưa họ đi thăm quan các danh lam thắng cảnh, ăn các món đặc sản vùng miền”.

Được biết, đoạn clip này đã lâu nhưng nay gần đến Tết, cư dân mạng nhắc lại để cho thấy Quang Linh luôn mong muốn gắn kết tình cảm và để anh em người Angola được biết và tiếp xúc nhiều hơn với văn hóa Việt Nam. Anh và team cũng cố gắng chăm lo cho cuộc sống của bà con thật tốt từ ăn uống đến đến tinh thần. Khi có điều kiện, anh tranh thủ mua món ngon đãi bà con, đặc biệt là các em thiếu nhi.

hình ảnh

Lôi Con nhăn mặt khi được ăn tôm hùm. Ảnh We25

Thế nhưng điều gây thích thú nhất là phản ứng của các bé khi lần đầu được ăn món lạ. Điển hình nhất là việc team Quang Linh phải vượt 700km lên tận thủ đô Luanda để mua tôm hùm về cho các bé. Nhưng nhìn phản ứng nhăn nhó của Lôi Con, dân tình cười nghiêng ngả. Quang Linh được dịp trêu tới tấp:

“Sao nhìn mặt khó chịu thế?”, “ăn hải sản thì phải sang lên, cái mồm phải sang lên chứ, cứ ăn từ từ thôi. Đây là tôm hùm chứ không phải thịt gà đâu mà ăn như thế”, “cái này ăn cho vui thôi, ăn nhâm nhi cho vui kiểu sang chảnh thôi nhé”, “Lôi ăn đậm chất nhà giàu luôn nhé, ăn tôm hùm cho no luôn”.

Cuộc sống hiện tại ở Angola của Quang Linh và team luôn là chủ đề được cư dân mạng quan tâm. Dù biết sẽ còn nhiều khó khăn nhưng hy vọng anh chàng 9X tài giỏi này sẽ luôn vững vàng trước mọi quyết định.

Nguồn: https://www.webtretho.com/p/quang-linh-tiet-lo-chi-phi-ve-vn-qua-dat-dung-giua-troi-than-vi-nuoi-de-dot-ngot-gap-trac-tro?utm_source=facebook.com&utm_medium=social&utm_campaign=WebtrethoPage&fbclid=IwAR02uibA2giGQ7WT291jR_68qTHrl9CGh4_Z78uCeW8W_M0VYdt8bsB0kV4