Không làm “hoa của núi”, Phúng Phính tung MV đầu tay, chuẩn bị làm ca sĩ

Phúng Phính “đua đòi” học làm ca sĩ, cư dân mạng phản ứng mạnh trước ca khúc mới.

VTC ngày 30/01/2024 đưa thông tin với tiêu đề: “Không làm “hoa của núi”, Phúng Phính tung MV đầu tay, chuẩn bị làm ca sĩ: Tầm này Hoàng Hường lại “sáng mắt””

Với nội dung như sau:

Cái tên Phúng Phính Hà Giang (Mua Thị Dua) vẫn luôn được nhiều cư dân mạng quan tâm. Từ một cô bé bán và cho thuê hoa ở dốc Thẩm Mã (Hà Giang) cuộc sống vô cùng khó khăn thì nay Phúng Phính đã trở thành một nhân vật thu hút hàng nghìn lượt yêu thích và theo dõi trên mạng xã hội.

Phúng Phính Hà Giang (Mua Thị Dua) vẫn luôn được nhiều cư dân mạng quan tâm

Cô bé đen nhẻm ngày nào giờ có cơ hội trở thành mẫu ảnh, từng có thời lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất thì mới đây mạng xã hội lan truyền thông tin Phúng Phính đã tung MV ca nhạc mới với bản cover bài hát Đoạn Đường Vắng.

Phúng Phính từng có thời lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất 

Phúng Phính nhận nhiều bình luận trái chiều khi ra mắt MV ca hát

Đoạn clip nhanh chóng nhận về nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. Rất nhiều nhận xét cho rằng ngoài ngoại hình có vẻ trông xinh đẹp hơn thì giọng hát của Phúng Phính khá yếu, nghe không rõ lời, chênh phô thậm chí còn khiến người nghe “quên luôn cả bản chính”.

Một số bình  luận từ phía cộng đồng mạng:

– Quên mất Nhật kim Anh hát luôn.

– Sang chấn tâm lí khi nghe e hát. Nghe không rõ lời luôn.

– Hát còn chưa rõ chữ nữa. Em nên tập trung học thì sẽ tốt hơn đó em à.

Phúng Phính đã thay đổi khá nhiều từ ngoại hình, tính cách lẫn công việc

Có thể thấy, kể từ sau khi rời bản đến sống trên thành phố, Phúng Phính đã thay đổi khá nhiều từ ngoại hình, tính cách lẫn công việc. Cô bé có cuộc sống đủ đầy, có quần áo đẹp nhưng một số cư dân mạng vẫn cho rằng, thời điểm này Phúng Phính vẫn nên ưu tiên học tập và trau dồi thêm kiến thức tại trường hơn là “đua đòi” ăn diện và quay quá nhiều clip trên mạng xã hội.

Trước đó, báo Công Thương ngày 13/11/2022 cũng có bài đăng về Phúng Phính  với thông tin: Bé Phúng Phính đã hết giá trị lợi dụng đối với Hoàng Hường?

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Hoàng Hường đã chấm dứt hợp tác với bé Phúng Phính. Cư dân mạng cho rằng, bé Phúng Phính đã hết giá trị lợi dụng?

Mới đây, trên fanpage “Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường” (fanpage có tích xanh) đã đăng tải video video với thông điệp, Hoàng Hường và bé Phúng Phính chính thức không còn là mối quan hệ công việc kể từ giây phút này.

Theo đó, fanpage trên đã đăng tải video cuối cùng bé Phúng Phính xuất hiện cùng gia đình Hoàng Hường trước truyền thông. Trong video này, Hoàng Hường cho biết, mình không còn là người bảo lãnh hay chịu trách nhiệm và sự an toàn của bé Phúng Phính. Mọi thứ liên quan đến bé Phúng Phính và Hường kết thúc từ giây phút này.

Thông báo trên cũng xin mọi người để Hoàng Hường yên ổn và đừng làm phiền nhân viên hay những người liên quan đến Hoàng Hường.

Bé Phúng Phính đã hết giá trị lợi dụng đối với Hoàng Hường?

Hoàng Hường và bé Phúng Phính đã chính thức chia tay?

Tuy nhiên, thông tin này không khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên, thậm chí nhiều người còn biết trước kết quả sẽ diễn ra theo chiều hướng này. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, bé Phúng Phính đã hết giá trị lợi dụng nên Hoàng Hường chấm dứt hợp tác điều dễ hiểu.

Dưới góc nhìn của những người làm truyền thông, mục đích của Hoàng Hường đưa Phúng Phính về làm mẫu độc quyền là dùng hình ảnh của cô bé dễ thương, thân thiện để thay đổi cái nhìn của cộng đồng về Thương hiệu Hoàng Hường đã quá tai tiếng trước truyền thông.

Bé Phúng Phính đã hết giá trị lợi dụng đối với Hoàng Hường?

Bé Phúng Phính đã hết giá trị lợi dụng đối với Hoàng Hường? Bé Phúng Phính đã hết giá trị lợi dụng đối với Hoàng Hường?

Bé Phúng Phính đã hết giá trị lợi dụng đối với Hoàng Hường?

Cụ thể, trước đó, Hoàng Hường đã liên tục vướng phải tai tiếng. Người này đã từng bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt vì hành vi phát ngôn sai sự thật về sản phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, nước súc miệng, viên xương khớp. Hoàng Hường cũng từng là livestream sai sự thật về lũ lụt ở Quảng Bình năm 2020, phát ngôn gây phân biệt vùng miền gây bức xúc trong dư luận. Và, mới đây là vụ việc lùm xùm trên VTV hồi tháng 4 vừa qua.

Khi đưa bé Phúng Phính về, Hoàng Hường đóng vai “bồ tát” với những lời hứa trong mơ như sẽ cho bé Phúng Phính học trường quốc tế và tặng nhà sau một năm nữa. Chiến lược truyền thông này sẽ giúp cho những người yêu mến Phúng Phính chuyển sang làm “fan” của Hoàng Hường. Và đây cũng là chiến lược quảng bá được thương hiệu, sản phẩm, sẽ bán được nhiều hàng, sẽ tuyển thêm được đại lý cộng tác viên trong tương lai.

Nếu xét về góc độ truyền thông, Hoàng Hường đã tạo được một hiệu ứng truyền thông hiệu quả. Nếu so với số tiền ít ỏi để trả cho gia đình bé Phúng Phính để tăng được một lượng người theo dõi các nền tảng mạng xã hội mang thương hiệu Hoàng Hường là quá hời, thậm chí nhiều tỷ đồng cũng khó thực hiện được chiến dịch thành công như vậy.

Hơn nữa, với việc liên tục sử dụng hình ảnh của bé Phúng Phính để quảng cáo, livetream bán thực phẩm chức năng rầm rộ trên mạng xã hội, Hoàng Hường đã “kiếm chác” được từ phi vụ này với số tiền không hề nhỏ.

Hoàng Hường và bé Phúng Phính chính thức chia tay nhau?

Hoàng Hường chỉ bỏ ra số tiền ít ỏi đã đạt được chiến lược truyền thông cực kỳ thành công

Tuy nhiên, bé Phúng Phính cũng chỉ nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội. Sau một thời gian, các hiện tượng, xu hướng khác nổi lên, cộng đồng mạng cũng sẽ dần quên bé Phúng Phính. Và, khi bé Phúng Phính không còn giá trị lợi dụng thì Hoàng Hường sẵn sàng phủi tay.

Điều đáng nói, trong thông báo chấm dứt hợp tác, Hoàng Hường vẫn còn cố gắng tỏ ra mình có tấm lòng “bồ tát” để mong sự đồng cảm của cộng đồng. Cụ thể như, những gì Hoàng Hường tài trợ rồi không còn hoàn lại. Hoàng Hường tài trợ cho bé Phúng Phính như một mạnh thường quân bình thường, không sử dụng hình ảnh. Hoàng Hường sẽ tài trợ cho Dua 500 triệu đồng trong vòng 2 năm để phục vụ mục đích ăn, ở và học hành nếu bé còn sống và học tập tại Hà Nội. Bên cạnh đó, “streamer” này còn nhắc đến số tiền 300 triệu đồng xây nhà và 100 triệu đồng từ thiện.

Tổng số tiền mà Hoàng Hường nói sẽ tài trợ cho bé Phúng Phính là 900 triệu đồng. Theo Hoàng Hường, số tiền này sẽ tài trợ đến khi bé Phúng Phính đủ 18 tuổi hoặc nhận được nhà tài trợ mới. Dư luận lại đặt ra dấu hỏi, liệu lời hứa cuối cùng của Hoàng Hường có biến mất như những lời hứa trước?

Bé Phúng Phính tên thật là Mùa Thị Dua, sinh năm 2008, trong gia đình dân tộc nghèo với 4 thành viên (gồm cha mẹ và một em gái) ở Hà Giang. Từ đầu tháng 10, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, các đoạn video về cô bé Phúng Phính Hà Giang liên tục xuất hiện với lượt xem khủng. Cách đây vài năm, Mùa Thị Dua vô tình được nhiều du khách biết đến khi vô tình lọt vào ống kính của một khách du lịch. Khi đó, Mùa Thị Dua đang bán các vòng hoa cho khách du lịch ở dốc Thẩm Mã.

Với khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn đáng yêu và cực ăn ảnh đã khiến Mùa Thị Dua được khen ngợi hết lời. Do đó, cộng đồng mạng đã gọi bé Mùa Thị Dua với những biệt danh như “bé Phúng Phính”, “Tiểu Màn Thầu Hà Giang”…

Sau đó, Hoàng Hường đã bỏ ra một số tiền cho gia đình bé Phúng Phính để đưa cô gái này về Hà Nội quảng cáo và bán thực phẩm chức năng.