Bà Đào trong “Mai” của Trấn Thành từng đóng phim Hollywood: Chuẩn phú bà từ phim ra đời, tu,ổ,i 61 sự nghiệp thăng hoa nhưng cuộc sống có nhiều nốt trầm đẫm l:ệ

Mỗi lần Hồng Đào đăng ảnh khu vườn là người thân và dân mạng lại không khỏi xuýt xoa khen ngợi vì quá ấn tượng.

Báo Phụ nữ mới ngày 17/02 đưa thông tin với tiêu đề: “Biệt thự ở Mỹ của “phú bà” phim Mai – Hồng Đào: Hoa lá ngập tràn như resort, chụp vu vơ cũng có cả tá ảnh sống ảo”
Với nội dung như sau:

Trong Mai – bộ phim chiếu rạp đang làm mưa làm gió những ngày gần đây, bà Đào (Hồng Đào), tứ.c mẹ Dương là một nhân vật nhận về nhiều sự chú ý từ công chúng. Nhân vật này hội tụ đủ sự sắ.c sả.o, lý lẽ và cả mâ.u thuẫ.n của một người đàn bà từng trải, giờ đã có trong tay mọi thứ, gọi là nữ đại gia cũng không sai.

Hồng Đào
Ở thực tế ngoài đời, diễn viên Hồng Đào cũng có cơ ngơi chuẩn “phú bà” sau nhiều năm làm nghề cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, được nhiều người ngưỡ.ng m.ộ nhất chính là biệt thự sân vườn xịn xò của cô ở Mỹ.

Theo đó, Hồng Đào cùng mẹ đẻ và các con đang ở trong một căn nhà có sân vườn rộng lớn. Dù không chia sẻ nhiều về bên trong căn nhà nhưng từ những hình ảnh được nữ nghệ sĩ đăng tải, có thể thấy không gian sống của cô rất rộng rãi và xinh đẹp, nhất là khu vườn hoa lá ngập tràn được chăm sóc chu đáo nên rực rỡ.


Khu vườn ngập tràn hoa của Hồng Đào

Trong vườn có cả bể bơiTrong vườn có rất nhiều loại hoa như hoa trà, hoa đào, hoa lồng đèn, sen đá, hoa hồng,… và một số loại cây thuần Việt như rau diếp cá, cây tre,… Ngoài ra Hồng Đào còn có một vườn rau nhỏ, được cô ví như nồi cơm Thánh Gióng đã nuôi sống cô và gia đình trong mùa dịc.h vì cứ cắ.t ăn thì rau lại ra mầm non tiếp.


Các loại hoa trong vườn đua nhau khoe sắc vào mùa xuân
Được biết toàn bộ cây trong vườn là do Hồng Đào và mẹ chăm sóc, có những cái cây đã được trồng từ khi cô mới sang Mỹ, tính đến hiện tại đã khoảng 30 năm. Thỉnh thoảng, nữ diễn viên lại ra vườn chụp những bức ảnh check-in đẹp như ở resort.

Nữ diễn viên và mẹ


Ra vườn đi dạo một vòng là có đủ hoa trang trí nhà cửaHồng Đào cũng tiết l.ộ mình nhận được khá nhiều sự giúp đỡ của anh em, bạn bè và đồng nghiệp người Việt đang sống ở Mỹ trong việc chăm sóc nhà cửa, vườn tược. Trong một vlog về khu vườn, nữ diễn viên tâm sự:

“Em út, con cháu ở đây rất tốt. Tôi cần gì thì sẽ giúp. Tại vì mình đơn chiếc, tay chân yế.u đuố.i nữa nên cần một cái là các em tới ào ào. Nhiều đứa tới làm việc xong còn rủ tôi đi ăn nữa. Tôi nghĩ mình làm nghệ sĩ phục vụ khán giả thì mình có được cái l.ộ c đó” .

Một số hình ảnh khác trong vườn nhà Hồng Đào:

Tiếp đến, báo Lao động cũng có bài đăng tương tự với thông tin: “Nữ diễn viên Việt từng đóng phim Hollywood tỏa sáng ở “Mai” của Trấn Thành”
Nội dung được báo đưa như sau:
Hồng Đào trong phim “Mai” của Trấn Thành. Ảnh: Nhà sản xuất
* Lưu ý: Bài viết có tiết l.ộ một phần nội dung phim “Mai”

Dù kịch bản còn gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận, khả năng chỉ đạo diễn xuất là một thế mạnh của Trấn Thành kể từ “Bố già”, “Nhà bà Nữ” đến “Mai”. Nhiều diễn viên được ngợi khen về diễn xuất khi tham gia phim của Trấn Thành.

Với “Mai”, bên cạnh sự dấn thân, lăn xả của Phương Anh Đào trong vai nữ chính, màn thể hiện của nghệ sĩ Hồng Đào cũng tạo ấn tượng mạnh trong nhiều phân cảnh.

Năm 2023, Hồng Đào từng tạo được dấu ấn với vai diễn khách mời trong phim “Beef” của Hollywood.

Ở phim “Mai”, Hồng Đào trong vai bà Đào, mẹ của Dương (Tuấn Trần). Bà Đào là tác nhân lớn, đánh dấu những bước ngoặt trong mối tình giữa Dương và Mai (Phương Anh Đào). Bà Đào cũng giữ vai trò quan trọng trong những cú bẻ lái của kịch bản “Mai”.

Trong phim, bà Đào là mẫu phụ nữ giàu có, giỏi giang, kinh doanh thành công, một mình nuôi con. Nhân vật bà Đào chứa đựng đa dạng tính cách, màu sắc. Bà vừa sắ.c sả.o vừa mềm mại, vừa khôn vừa khéo, vừa quyền lực vừa yếu mềm.

Hồng Đào được đánh giá cao về diễn xuất, đặc biệt cách nuôi cảm xúc và nhấn nhả thoại. Ở nhiều phân đoạn, khi tương tác, đối kháng với Dương, với Mai – Hồng Đào diễn xuất thần.

Màn trình diễn của Hồng Đào l.ộ t tả hết sự khô.n khé.o, sắ.c sả.o, tính đa diện và chiều sâu của nhân vật Đào. Thậm chí, trong phân cảnh đối kháng với Dương ở đỉnh điểm mâ.u thuẫ.n, Hồng Đào với chiều sâu, kinh nghiệm dày dặn của mình đã làm lu mờ cả Tuấn Trần.

Tuấn Trần được khen diễn xuất tự nhiên, phong trần, nam tính nhưng nếu so sánh sòng phẳng, diễn biến tâm lý của nhân vật Dương đơn giản và dễ hơn nhiều lần nếu so với Mai, hay bà Đào. Với vai Dương, Tuấn Trần cũng chưa cho thấy sự khác biệt, bứt phá so với Quắn ở “Bố già” hay Út Lục Lâm của “Đất rừng phương Nam”.

Nếu vẫn giữ mãi cách diễn tự nhiên, phong trần, đậm chất nam tính như thế, Tuấn Trần còn có thể rơi vào cái mâ.u thu.ẫn của sự một màu, trùng lặp.

Trong khi đó, Mai với quá khứ phức tạp, bi kịch chồng chất, đòi hỏi sự lăn xả, nhập vai đầy cảm xúc của Phương Anh Đào. Cùng với Phương Anh Đào, Hồng Đào chính là nhân vật nổi bật nhất về diễn xuất trong phim “Mai”.
Hồng Đào và Phương Anh Đào là 2 điểm sáng về diễn xuất ở phim Mai.
Ảnh: Nhà sản xuất
Hồng Đào sinh năm 1962 thuộc thế hệ diễn viên đình đám của dòng phim thị trường rực rỡ những năm đầu thập niên 1990 cùng với Hồng Vân, Việt Trinh, Diễm Hương, Diễm My, Mộng Vân… Hồng Đào góp mặt trong nhiều dự án ăn khách. Không chỉ là tên tuổi nổi bật ở phim ảnh, Hồng Đào còn là nghệ sĩ kỳ cựu ở mảng sân khấu.

Năm 2019, Hồng Đào từng khiến khán giả nức lòng khi đóng vai bà mẹ trong phim điện ảnh “Thưa mẹ con đi”. Với “Thưa mẹ con đi”, Hồng Đào cho thấy sự tinh tế trong cách thoại và cảm xúc của bà mẹ khi biết con trai có tình yêu đồng tính.

Năm 2023, Hồng Đào bất ngờ xuất hiện trong bộ phim Hollywood “Beef”. Series “Beef” do A24 sản xuất ra mắt trên nền tảng Netflix đã liên tục đứng đầu danh sách tác phẩm được xem nhiều nhất.

Trong phim, nghệ sĩ Hồng Đào vào vai Hanh Trinh – mẹ của nữ chính Amy Lau (Ali Wong thủ vai).

Ở tập 8, bà Hanh Trinh (Hồng Đào) ngồi nói chuyện cùng chồng và con gái sau thời gian dài xa cách. Trên mâm cơm xuất hiện canh chua – món ăn truyền thống của Việt Nam do bà Hanh Trinh nấu.

Nghệ sĩ Hồng Đào chỉ xuất hiện trong tập 8 với thời lượng khoảng 5 phút nhưng tạo ấn tượng đẹp với khán giả. Hồng Đào thoại bằng tiếng Anh trôi chảy, diễn xuất tự nhiên.

“Beef” xoay quanh cuộc sống của những người châu Á tại Mỹ với đủ mâ.u thuẫ.n, rắc rối, mệt mỏi, mưu sinh… Phim gây tiếng vang năm 2023.

Sau khi ly hôn với chồng cũ Quang Minh, nghệ sĩ Hồng Đào hiện sống ở Mỹ cùng hai con gái. Trong nhiều năm trở lại đây, Hồng Đào tích cực tham gia nhiều dự án và liên tục để lại dấu ấn mạnh mẽ, khẳng định tài năng ở độ chín của mình.