Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật

Nữ diễn viên Quách Thu Phương được biết đến là giai nhân màn ảnh Việtmột thời, có sự nghiệp lẫy lừng nhưng đời tư thì lại vô cùng thăng trầm. Trở lại nghệ thuật ở những năm gần đây, Quách Thu Phương được netizen nhiệt liệt săn đón.

Quách Thu Phương , sinh năm 1977 là một nữ diễn viên người Việt Nam. Cô được biết đến qua những vai diễn trong một số bộ phim truyền hình như Của để dành Đừng bắt em phải quên Hương vị tình thân… Cô từng được mệnh danh là “giai nhân màn ảnh Việt” nhờ sở hữu vẻ đẹp dịu hiền, thanh tú kiêu sa, phảng phất nét buồn ưu tư, hoài niệm. Hiện cô đang công tác và làm việc tại Nhà hát T.uổi trẻ.

Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật - Hình 1

Quách Thu Phương sinh ra và lớn lên tại huyện vùng núi Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình trong một gia đình không ai theo nghệ thuật. Cô đến với sân khấu một cách tình cờ sau một đợt tuyển diễn viên của Đoàn kịch Hà Tây. Quách Thu Phương vốn là một diễn viên kịch và là một trong những gương mặt sáng giá của Nhà hát T.uổi trẻ, cô từng tham gia những vở diễn như Vũ nữ đêm giao thừaDiễm 500 đôKiều Loan

Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật - Hình 2

Tuy thành danh với nghiệp diễn nhưng ban đầu, Quách Thu Phương đến với nghệ thuật chỉ vì tò mò. Nữ diễn viên chia sẻ trong chương trình Lời tự sự, khi đoàn Hà Tây về Hoà Bình diễn, cô đi xem và đặt ra câu hỏi tại sao họ có thể thuộc thoại một vở kịch dài như thế, tài năng đến mức khiến khán giả khóc cười theo như vậy. Từ những thắc mắc đó, Quách Thu Phương tham gia thi tuyển lớp diễn viên của đoàn Hà Tây.

Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật - Hình 3

Thời điểm đó, mọi người quan niệm làm nghệ thuật là nghề “xướng ca vô loài”. Khi cô quyết định theo nghề diễn viên, bố không nói gì trong khi mẹ cố gắng thuyết phục từ bỏ. Thậm chí, bà còn giả ốm lên đoàn xin con gái về.

Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật - Hình 4

Thế nhưng, Quách Thu Phương vẫn quyết tâm gắn bó với nghệ thuật. Cô tâm sự: “Lúc đó, tôi kiên quyết và giữ vững lập trường không thay đổi. Tôi tự hứa cố gắng để khẳng định bản thân và chứng minh với bố mẹ đó là lựa chọn đúng đắn”. Tuy xuất thân là một diễn viên kịch, nhưng Quách Thu Phương lại được khán giả biết đến nhiều hơn qua những vai diễn trên màn ảnh. Năm 16-17 t.uổi, nữ diễn viên nhận vai chính đầu tiên trong phim Những năm tháng tươi đẹp. Đây là dấu mốc có ý nghĩa trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật - Hình 5

Thời kỳ đỉnh cao, Quách Thu Phương có lịch quay dày đặc, phải đi suốt ngày, nhiều hôm đến một giờ sáng mới về. Nhìn cảnh con gái mới hai tháng t.uổi khóc ngặt vì khát sữa, nước mắt cô chảy dài. Vì thế, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, nữ diễn viên quyết định tạm ngưng để lui về chăm lo cho gia đình.

Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật - Hình 6

Quách Thu Phương nói, “Thời điểm đó, tôi quyết định tạm dừng lại tất cả để chăm sóc cho gia đình. Con tôi khi ấy còn rất nhỏ, tôi cứ đi quay từ sáng đến đêm mới về. Con khát sữa mẹ, khóc quấy. Và đến một thời điểm, tôi thấy như vậy là không ổn. Tôi đang đ.ánh đổi thời gian, công sức cho những ảo vọng, trong khi con tôi lại phải chịu thiệt thòi. Tôi xin nghỉ ở nhà hát T.uổi trẻ, xin dừng đóng phim, dồn toàn lực chăm lo cho chồng con, gia đình. Quyết định đó tất nhiên là khó khăn, nhưng cho đến bây giờ, khi nghĩ lại tất cả, tôi không hối hận”.

Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật - Hình 7

Theo diễn viên Quách Thu Phương, thời gian đầu khi nghỉ việc, dừng diễn xuất, cô trải qua trạng thái hụt hẫng, trống trải. “Sau đó, tôi stress và rơi vào trầm cảm. Tôi đã phải vật lộn với mình để vượt qua giai đoạn đó. Rồi tôi tìm đến yoga, và chính yoga đã giúp tôi đi qua được sóng gió, đi qua giai đoạn khủng hoảng tinh thần. Tôi và những người bạn của mình còn mở được trung tâm dạy yoga.

Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật - Hình 8

Sau nhiều năm xa rời công việc diễn viên, tôi trở thành huấn luyện viên dạy yoga. Tôi có khá nhiều học trò ở bộ môn này. Yoga giúp tôi được tái sinh, tôi tìm thấy tình y.ê.u bản thân, năng lượng sống dồi dào, tôi như sống một cuộc đời mới tràn sinh lực, sự sung sức, tươi mới. Tôi đã tìm thấy mình sau ngần ấy năm nhờ yoga”– Quách Thu Phương nói.

Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật - Hình 9

Năm 2020, đúng 13 năm rời xa màn ảnh, Quách Thu Phương có cơ duyên trở lại trong dự án “Đừng bắt em phải quên”. Từ dự án này, Quách Thu Phương nhận ra, tình y.ê.u với phim ảnh, nghề diễn của cô chưa bao giờ thay đổi.

Quách Thu Phương trở lại với màn ảnh bằng tâm thế của một Quách Thu Phương mới mẻ, vừa lạ lẫm với những công nghệ làm phim mới, vừa thân thuộc với những kỹ năng vẫn ẩn sâu trong mình suốt 13 năm.

Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật - Hình 10

Sau “Đừng bắt em phải quên” là loạt dự án Hương vị tình thân, Đấu trí, Đừng nói khi y.ê.u… Quách Thu Phương nhận liên tiếp các lời mời. “Ngay khi tôi trở lại, nhiều cơ duyên lại đến, tôi nhận thêm được các lời mời. Tôi hạnh phúc khi vẫn được đồng nghiệp nhớ, khán giả nhớ. Và hạnh phúc hơn cả, tôi vẫn được ở đây, được làm nghề, như thể 13 năm qua chỉ như một chớp mắt” – Quách Thu Phương nói.

Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật - Hình 11

Quách Thu Phương từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, nhưng hiện tại chị sống êm ấm, bình yên bên ông xã và hai con – một trai, một gái. Nữ diễn viên từng tâm sự tìm được người đàn ông y.ê.u thương mình là điều hạnh phúc trong đời.

Quách Thu Phương: Giai nhân màn ảnh Việt 1 thời, quá khứ đổ vỡ hôn nhân, vì con phải dừng nghệ thuật - Hình 12

Ở t.uổi ngoài 40, Quách Thu Phương trông trẻ hơn t.uổi, vóc dáng thon gọn, làn da trắng và mái tóc đen xõa tự nhiên. Chị nói chuyện nhẹ nhàng, từ tốn, nụ cười luôn nở trên môi, đôi mắt to tròn và gợn chút buồn. Chị nói: “Bây giờ trông vui hơn rồi. Ngày xưa lúc nào nước mắt cũng như chực trào”. Ngày xưa trong lời của Quách Thu Phương là khoảng thời gian chị mắc bệnh trầm cảm hơn 10 năm trước.