Công Lý nhiệt tình đón vợ cũ và con trai: Cuối cùng nghệ sĩ Xuân Bắc được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân

Vợ Công Lý còn nhắn nhủ lời cảm ơn tới vợ cũ của chồng.

Vừa mới đây, trên trang cá nhân, Ngọc Hà Lê – vợ NSND Công Lý có đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc MC Thảo Vân cùng con trai sang thăm và chúc Tết nam nghệ sĩ.

Có thể thấy, dù đã ly hôn nhiều năm nhưng Thảo Vân và Công Lý vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết. Trong đoạn clip, Công Lý và Thảo Vân liên tục cười tươi vui vẻ. MC Thảo Vân còn thân thiết vỗ vai chồng cũ.

Không những vậy, Ngọc Hà Lê – vợ Công Lý cũng dành nhiều lời cảm ơn tới Thảo Vân vì đã sang động viên chồng mình: “Cảm ơn chị Thảo Vân và chị Đinh Trà My đã ghé qua thăm Bé Lý ngày Tết sum vầy”.

Bài đăng nhan chóng nhận “bão thả tim” cùng sự tương tác từ cộng đồng mạng. Đa số đều dành lời khen trước mối quan hệ thân thiết giữa vợ chồng Công Lý và Thảo Vân. Nhiều người còn cho rằng, con trai Công Lý – Thảo Vân may mắn khi được chứng kiến mối quan hệ hòa thuận giữa bố mẹ, dù hiện tại cả hai không còn bên nhau: “Tít là hạnh phúc nhất, bố mẹ vẫn hòa hợp yêu thương tôn trọng nhau như bạn bè”, “quá văn minh… những người phụ nữ thông minh… tôi ngưỡng mộ”, “gia đình văn minh lịch sự, thật ngưỡng mộ và trân trọng”

Công Lý nhiệt tình đón vợ cũ và con trai sang thăm ngày Tết, công chúng đồng loạt tán thưởng điều này- Ảnh 1.

Công chúng ngưỡng mộ trước sự văn minh của gia đình Công Lý

Báo Dân trí trích dẫn từ ông Nguyễn Danh Hoàng Việt, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL xác nhận, Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 tới tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Theo quyết định 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28/11/2023 và quyết định 724/QĐ-CTN ký ngày 22/6/2023, có 119 cá nhân được phong tặng danh hiệu NSND, 256 cá nhân được phong tặng danh hiệu NSƯT, 5 cá nhân được truy tặng danh hiệu NSND và một cá nhân được truy tặng danh hiệu NSƯT trong đợt xét tặng lần thứ 10.

Danh sách đầu tiên được công bố bao gồm 77 NSND trong đó có các nghệ sĩ như NSƯT Trần Lực, Quốc Khánh, Hà Thủy, Bùi Công Duy, Đức Trung, Trần Đức, Khương Đức Thuận, Thu Huyền, Ngọc Huyền, Hương Dung…

Danh sách phong tặng NSND đợt 2 do Chủ tịch nước ký và thông qua ngày 28/11 bao gồm 42 nghệ sĩ như NSƯT Thanh Lam, Xuân Bắc, Trịnh Kim Chi, Mỹ Uyên, Tấn Minh…

Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng nhận được danh hiệu NSND ở đợt xét tặng này (Ảnh: Nhà hát Kịch Việt Nam).

Theo Nghị định 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng có hiệu lực từ 1/1/2024, mức tiền thưởng cho NSND bằng 12,5 lần mức lương cơ sở, với NSƯT là 9 lần mức lương cơ sở.

Cụ thể, với các cá nhân nhận danh hiệu NSND nhận mức thưởng là 22,5 triệu đồng (tương đương với hệ số 12,5), còn các cá nhân nhận danh hiệu NSƯT có mức thưởng 16,2 triệu đồng (tương đương với hệ số 9). Ngoài ra, các nghệ sĩ sau khi được phong tặng danh hiệu cũng sẽ được tăng lương ở cơ quan chủ quản.

Số tiền thưởng mà các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT nhận được hiện nay đã có nhiều thay đổi so với trước kia. Vào khoảng năm 2012, danh hiệu NSND được thưởng từ 12-15 triệu đồng, danh hiệu NSƯT nhận được dưới 10 triệu đồng.