Học Sinh Lăng Mạ Nữ Giáo Viên Và Ném Dép Vào Người Cô Ấy. Hiệu Trưởng Đã Kỷ Luật Cô Giáo

Học sinh lăng mạ nữ giáo viên và ném dép vào người cô ấy. Hiệu trưởng đã kỷ luật cô giáo.

Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra vụ học sinh dồn giáo viên vào chân tường ở Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang). Kết quả cho thấy cả giáo viên và học sinh đều có lỗi.

Công a huyện Sơn Dương đã phát hiện một video kéo dài 1 phút 49 giây liên quan đến giáo viên và học sinh của Trường THCS Văn Phú ở huyện Sơn Dương vào ngày 2/12 trên mạng xã hội.

Đã được xác minh rằng vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 29 tháng 11 năm 2011, khi tiết 4 của lớp 6A của Trường THCS Văn Phú vừa kết thúc, một số học sinh lớp 7C và 6A đã nói rằng cô Phan Thị H. đã có hành vi khiêu khích. Ở trường, cô H. giảng dạy bộ môn âm nhạc.

Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ giữa tháng 9 năm 2023, khi cô H. gây ra mâu thuẫn với học sinh lớp 6A và có lời nói tục tĩu, vi phạm đạo đức của nhà giáo dục. Một học sinh lớp 7C dùng điện thoại của mình để quay lại và chia sẻ cho nhóm bạn đồng thời đăng tải lên mạng xã hội khi sự việc xảy ra.

Học sinh dồn nữ giáo viên vào chân tường xúc phạm: Cô giáo từng bị hiệu trưởng kỷ luật - Ảnh 1.

Trường THCS Văn Phú đã tổ chức cuộc họp để kiểm tra và làm rõ trách nhiệm của giáo viên và học sinh liên quan ngay sau khi xảy ra sự cố. Trong số 14 ý kiến được trình bày trong buổi làm việc, tất cả đều đồng ý rằng cô H và học sinh trong video đều có hành vi không phù hợp, cần phải kiểm điểm nghiêm túc.

Trong một sự kiện đáng chú ý, ngày 21/11, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú đã quyết định kỷ luật bà Phan Thị H. với hình thức cảnh cáo với lý do như sau: “Bà H. đã vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm danh dự nhân phẩm của học sinh, ngôn ngữ, ứng xử của giáo viên

Trong một trường hợp trước đó, một video được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nữ giáo viên bị nhóm nam sinh dồn vào góc lớp trong khi tiếng hò reo vang lên.

Một nam sinh đã chủ động dồn giáo viên vào góc tường, sau đó tiến tới hích vai cô giáo và có lời lẽ xúc phạm cô giáo trong bức ảnh. Nữ giáo viên dần cảm thấy bất lực trước hành vi thiếu giáo dục của một số nam sinh. Nhiều học sinh khác cũng vây quanh cô giáo để trêu đùa và cợt nhả cô ấy.

Ở một video khác được đăng trên mạng xã hội, nữ giáo viên này xuất hiện trong lớp học vào ngày 29 tháng 11 với dép và cặp, sau đó ném chúng vào họ. Thậm chí cô giáo này cũng có những lời lẽ không phù hợp với các học sinh trong lớp.

UBND Huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản về việc kiểm tra, xác minh và giải quyết thông tin liên quan đến sự việc. Theo đơn vị này, một nhóm học sinh gây rối và xúc phạm giáo viên đã xảy ra tại Trường THCS Văn Phú, xã Văn Phú.