Huyền Lizzie thừa nhận mất tự tin khi bị so sánh thua đàn em Hoàng Hà: “Rõ ràng tôi diễn hay hơn”

Việc dàn diễn viên “Chúng ta của 8 năm sau” bị thay đổi gây tranh luận. Huyền Lizzie thừa nhận áp lực khi khán giả đã dành nhiều tình cảm cho Hoàng Hà.
Chúng ta của 8 năm sau lên sóng phần hai từ tối 11/12, đánh dấu sự thay đổi dàn diễn viên. Không còn Hoàng Hà, Quốc Anh, Trần Nghĩa, Ngọc Huyền mà thay vào đó là Mạnh Trường, Minh Huyền (Huyền Lizzie), Bê Trần và Quỳnh Kool.

Việc thay diễn viên trong khi Hoàng Hà, Quốc Anh đã diễn xuất quá tròn vai gây tranh luận. Sau khi Mạnh Trường và Huyền Lizzie xuất hiện trong tập 16, khán giả tiếp tục đưa ra ý kiến trái chiều.

Huyen Lizzie anh 1
Phần 2 bắt đầu bằng cảnh Dương giúp đỡ một người tai nạn trên đường nhưng bị người này và gia đình vu oan. Việc này khiến Dương lỡ mất buổi gặp gỡ khách hàng vừa ký hợp đồng với công ty cô.

Tập phim cũng hé lộ nỗi ám ảnh của Dương về những ngày mưa gió. Mỗi khi sấm chớp, Dương đều sợ hãi vì cha mẹ cô mất do tai nạn giao thông vào một ngày mưa như thế.

Diễn xuất của Mạnh Trường và Huyền Lizzie ổn, phù hợp với sự chuyển biến tâm lý nhân vật. Dương, Lâm đã không còn là cô gái, chàng trai trong trẻo, hồn nhiên như xưa. Sau những biến cố cuộc sống, họ trở nên trầm lắng, chững chạc hơn.

Huyen Lizzie anh 2
Huyền Lizzie và Mạnh Trường đảm nhận vai Dương, Lâm của phần 2. Ảnh: NVCC.
Song, vì đã quá quen với phần thể hiện của Hoàng Hà, Quốc Anh cùng sự kết hợp ngọt ngào, ăn ý giữa hai người, nhiều khán giả vẫn tiếc nuối trước việc ê-kíp thay đổi diễn viên.

“Xem phần 1, các bạn diễn tự nhiên mà cảm xúc hay lắm. Phần 2 buồn, nhìn chán”, “Xem tụt cảm xúc quá, nhớ giọng nói Hoàng Hà và vẻ đẹp trai của Quốc Anh”, “Sai lầm của đạo diễn là chọn diễn viên phần 1 đóng xuất sắc, tạo ấn tượng tốt với khán giả. Nên sang phần 2, khán giả hụt hẫng, luôn phải so sánh với phần 1”, “Mình vẫn mê cách diễn của Hoàng Hà. Tự nhiên sang phần 2 như phim khác luôn. Không phải các bạn phần 2 đóng không hay mà bị đứt mạch cảm xúc”, khán giả bình luận.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc thay đổi diễn viên là cần thiết, bởi sang phần 2, các nhân vật đã trải qua nhiều biến cố. Họ trưởng thành hơn chứ không còn hồn nhiên. Đặc biệt, cô giáo Nguyệt sau 8 năm đã có con gái. Gương mặt Ngọc Huyền được nhận xét quá non để vào vai người phụ nữ đã có con.

“Sao lại muốn 8 năm sau vẫn ngây thơ, trong sáng nhỉ. Cuộc đời nhiều biến cố vùi dập, khiến con người thay đổi. Mạnh Trường và Huyền Lizzie sẽ hợp vai người trưởng thành hơn”, một tài khoản bình luận.

Huyền Lizzie áp lực
Suốt thời gian vừa qua, Quốc Anh – Hoàng Hà nhận được phản hồi tích cực của khán giả. Nhiều đoạn phim của hai nhân vật gây sốt trên mạng xã hội. Điều đó khiến Huyền Lizzie cảm thấy áp lực, căng thẳng khi đảm nhận vai Dương của 8 năm sau.

Theo tiết lộ của Huyền Lizzie, Dương của 8 năm sau là vai diễn khó. Dương không còn chút nào ngây thơ của 8 năm trước. Thay vào đó, nhân vật có tâm lý phức tạp, nội tâm nhiều uẩn khúc, bất cần đời, không thiết tha với điều gì, suy nghĩ tiêu cực. Huyền Lizzie cho biết cô phải cố gắng gấp nhiều lần để tạo nên một màu sắc riêng biệt, đáng nhớ.

Nói về việc khán giả phản đối thay diễn viên, cô bày tỏ: “Hoàng Hà diễn rất hay, cá nhân tôi đánh giá cao khả năng của bạn ấy. Hoàng Hà diễn xuất tốt, chân thực, đài từ tốt, tự tin. Hơn nữa, tình yêu tuổi thanh xuân của Dương và Lâm quá tuyệt vời, khiến khán giả yêu hai nhân vật của phần 1. Tôi cũng yêu họ như vậy”.

Huyền Lizzie xinh đẹp bên Thanh Sơn, Nhan Phúc Vinh

Huyen Lizzie anh 2Huyen Lizzie anh 3
Hoàng Hà (ảnh trái) và Huyền Lizzie cùng đảm nhận vai Dương nhưng ở mốc thời gian khác nhau. Ảnh: NVCC.
Huyền Lizzie thừa nhận trước giờ lên sóng phần 2, tâm lý của cô bất ổn, lo lắng và có chút mất tự tin. “Tôi không biết mình đã làm tốt chưa, có tiếp nối được sự thành công của phần 1 hay không. Tôi áp lực với vai diễn lần này”, nữ diễn viên chia sẻ.

Huyền Lizzie cho biết cô thấu hiểu tâm lý của khán giả. Khi họ đã quá yêu mến, quen thuộc với Quốc Anh, Hoàng Hà thì sự thay thế diễn viên dễ dẫn đến cảm giác hụt hẫng, thất vọng.

“Khán giả đang thích thú với tình yêu ngập tràn sắc màu thanh xuân của thời trẻ. Thế nhưng, sang phần 2, có thể chính khán giả cũng sốc khi câu chuyện hoàn toàn khác, tối tăm, u ám, nặng nề hơn. Tuy nhiên, tôi hy vọng sớm lấy được tình yêu thương, sự cảm mến của khán giả với nhân vật Dương phần 2”, nữ diễn viên bày tỏ.

“Chắc chắn khi phim lên sóng sẽ có những phản ứng trái chiều, so sánh, khen chê. Sẽ có những khán giả yêu mến tôi ngay khi gặp gỡ. Nhưng cũng có nhiều khán giả cần thời gian để quen và chấp nhận Dương của sau này. Cho dù khán giả đón nhận hay chưa quen, tôi cũng xin được tiếp thu tất cả lời khen chê nếu có. Lúc này, tôi chỉ biết cố gắng để cùng Dương đi chặng đường cuộc đời một cách đáng nhớ nhất”, cô nói.

Tủ sách Điện ảnh – Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC… nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.