Thông tin mới nhất về vụ sập cầu Phong Châu: Thương lắm cả nhà ơi

Thương lắm mọi người ơi!

Những thiệt hại ban đầu cả về người và của bắt đầu được thống kê. Tính đến hiện tại, vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) làm 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị rơi xuống sông, nước cuốn trôi. Đây mới là báo  cáo sơ bộ, còn con số chính xác về số người thương vong thì chưa có.
Đặc biệt, có 3 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được đưa vào Trung tâm Y tế Tam Nông cấp cứu, chẩn đoán ban đầu chấn thương phần mềm. Hai người khác đang được chụp chiếu, xét nghiệm, hiện chưa xác định mức độ và tình trạng chấn thương.

hình ảnh

hình ảnh

Khoảnh khắc chiếc ô tô lao xuống sông khi cầu sập được camera ghi lại, ảnh: CL
Ông Phan Trường Sơn (50 tuổi, ở xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, Phú Thọ), một trong ba nạn nhân đi xe máy bị rơi xuống sông và may mắn thoát chết, bàng hoàng kể lại khi đang nằm điều trị tại Bệnh viện Tam Nông:

“Khi đang chạy xe trên cầu, tôi bỗng nghe thấy tiếng uỳnh uỳnh từ phía sau, cứ tưởng là nhịp cầu rung do ô tô nặng tải. Còn chưa kịp quay lại xem thì đã rơi xuống nước.
Cả người và xe lao xuống sông, có lẽ đã rơi xuống gần đáy. Tôi cố gắng nín thở để ngoi lên, lên đến mặt nước thì hết hơi, cũng xác định là không sống được.  Ông Sơn bơi một đoạn thì bám vào một cây chuối trên sông và sau đó được người dân đi thuyền cứu đưa lên bờ.

hình ảnh

Anh Phan Trường Sơn kể lại giây phút kinh hoàng khi rơi xuống sông lúc cầu Phong Châu sập.
Anh Triệu Ngọc Thư, một nhân chứng, kể lại lúc đi xe máy đến gần cầu, phía trước mặt có khoảng 3 chiếc ô tô, rồi cầu rung lắc và gãy đổ xuống sông.
“Sự việc diễn ra rất nhanh. Chỉ trong khoảng một phút cầu đã sập xuống và nước sông cuốn trôi đi”, anh Thư kể.

hình ảnh

hình ảnh

Người phụ nữ khóc ngất khi người thân bị mất tích. Ảnh: VNE

hình ảnh

Chị An (ở xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn) trình báo hai người họ hàng mất tích. Chị đã cung cấp biển số, loại xe, tên tuổi nạn nhân cho lực lượng tìm kiếm, ảnh:VNE

hình ảnh

Anh Bùi Quý Trọng – nạn nhân may mắn thoát cửa tử thần trong vụ sập cầu tại Phú Thọ, bàng hoàng kể lại giây phút định mệnh: “Tôi từ đi đầu cầu bên kia sang, còn khoảng 5m nữa là đến nhịp cầu đã bị đổ gãy như hiện tại. Khi đang lái xe, tôi cảm nhận được mặt cầu run nhẹ, chỉ 5 giây sau mọi thứ đã sụp đổ. Tôi lái xe máy nên không biết bám víu vào đâu nên bị rơi tự do. Thế nhưng, may mắn khi rơi xuống phần trụ bê tông của cầu nên thoát chết. Sau đó, được người dân giúp đỡ, kéo lên”.

Được biết, đi cùng xe với anh Quý Trọng là anh Nguyễn Minh Hải, cả hai đang trên đường đi làm thì tai nạn ập đến. Hai anh may mắn chỉ bị chấn thương phần mềm sau sự cố, về phương tiện đã bị hư hỏng nặng.

hình ảnh

Kể lại vụ việc, bà Thiều Thị Hòa (xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) cho biết bà vừa đi qua thì cầu sập.
“Sáng nay, tôi sang Lâm Thao đi chợ. Vừa đi qua cầu thì tôi nghe tiếng ầm ầm, quay lại thấy cầu sập. Có xe máy, xe tải, ô tô con, tất cả rơi xuống sông và nhanh chóng bị cuốn trôi.

Nước sông chảy quá to, cuồn cuộn. Lúc ấy quá sợ hãi nên tôi dừng xe ngồi bệt xuống lề đường vì thoát chết trong gang tấc”, bà Hòa nói.

hình ảnh

Hiện nay, Phó Thủ tướng chỉ đạo các lực lượng ngăn chặn 2 đầu cầu và dùng lưới để tìm kiếm người bị rơi xuống sông. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh báo cáo giải pháp cứu hộ đang gặp khó khăn do dòng nước xiết không thể cho người, phương tiện xuống ngay được.
Lãnh đạo tỉnh cho biết, đây là tuyến lưu thông huyết mạch nên cần phải sửa chữa khôi phục ngay. Tỉnh đề nghị dùng quỹ dự phòng, khẩn cấp để triển khai làm mới cầu, nhưng Bộ GTVT sẽ phải thực hiện việc này trong 1 năm. Trước mắt để tạo điều kiện cho người dân qua lại thì dùng cầu phao.

hình ảnh

“Số người c/h/ế/t và mất tích hiện nay chưa thống kê được do trích xuất camera không xác định rõ trong mỗi ô tô có bao nhiêu người”, Trung tướng Phạm Đức Duyên, Chính ủy Quân khu 2 cho biết.
Cơ quan chức năng đang soi, chiếu, tìm kiếm xung quanh bờ. Các thợ lặn, phương tiện cũng sẽ rà soát, tìm kiếm nạn nhân. Khó khăn lớn nhất hiện nay là nước dâng lớn và chảy xiết, ảnh hưởng công tác cứu hộ. Tại hiện trường, hai xe tải rơi xuống có thể nhìn thấy rõ dưới lòng sông.

Trên bờ, gần 100 chiến sĩ sẵn sàng tham gia cứu nạn. Do nước sông Hồng chảy xiết, một số đội cứu hộ đã đưa dây xuống sông song vẫn chưa tiếp cận được phương tiện dưới lòng sông.
Báo cáo của Sở GTVT tỉnh Phú Thọ liên quan vụ sập cầu Phong Châu cho biết bão số 3 đã gây ra mưa lũ, khiến nước sông Hồng dâng cao. Lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình lòng sông, kéo đổ trụ T7 và làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu (nhịp 6 và 7) lúc 10h02 ngày 9/9.
Trong báo cáo, Sở GTVT Phú Thọ khẳng định cầu Phong châu đã qua nhiều đợt sửa chữa với lần gần nhất là năm 2023.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/chuyen-cuoc-song-4690/thong-tin-moi-nhat-ve-vu-sap-cau-phong-chau-thuong-lam-ca-nha-o