Các cụ dặn trước nhà không được trồng 3 cây này kẻo rước tai ương, nợ nần.

Theo quan niệm của người xưa, những loai cây này trồng trước cửa nhà mang lại ý nghĩa không tốt. Gia chủ nên biết để tránh.

Trồng cây cảnh trước nhà có tác dụng trang trí, tô điểm cho cảnh quan của ngôi nhà. Những cây lớn cũng góp phần thanh lọc không khí, cản bụi, mang lại bóng mát. Khi trồng cây, nhiều người mới chỉ quan tâm đến loại cây mình thích chứ chưa thực sự biết được ý nghĩa của các loại cây. Không phải loại cây nào cũng nên trồng trước cửa nhà. Có những cây sẽ mang ý nghĩa không tốt, trồng trước cửa nhà có thể đem đến những điều không thuận lợi cho gia chủ.

Cây chuối

Các cụ xưa có quan niệm “trước cau, sau chuối”, tức là cây cau trồng trước nhà, cây chuối phải trồng sau nhà. Quan niệm này được cho là xuất phát từ việc cây chuối có tán rộng, rậm rạp. Nếu trồng cây này trước nhà thì ánh sáng mặt trời sẽ bị che chắn mất. Khi đó, căn nhà trở nên u tối, lạnh lẽo, thu hút các loại côn trùng.

cay-chuoi-01

Theo quan niệm phong thủy, một căn nhà u tối, không có ánh nắng chiếu vào sẽ khó mang lại tài lộc, may mắn, sức khỏe của gia chủ cũng bị ảnh hưởng.

Nếu muốn trồng cây chuối, gia chủ nên trồng chúng ở sau nhà. Cây chuối trồng sau nhà có thể cản được gió lạnh và che mát cho căn nhà.

Lưu ý, theo quan niệm phong thủy hiện đại, nếu phía trước nhà có những thứ mang sát khí như cột điện thì có thể trồng cây chuối ở phía trước để hóa giải.

Cây dâu tằm

Cây dâu tằm là loại cây không nên trồng phía trước nhà. Người ta cho rằng cây này mang nguồn năng lượng âm rất mạnh. Trong tiếng Hán, loại cây này được đọc là “tang”, làm liên tưởng đến sự tang tóc. Trồng cây dâu tằm trước nhà sẽ cản vận khí, tài lộc, khiến tiền tài không thể tụ trong nhà, may mắn không đến.

cay-dau-tam

Tuy nhiên, gia chủ có thể trồng cây dâu tằm sau nhà. Loại cây này sẽ giúp giữ của, cản các nguồn năng lượng xấu, hóa giải những điều không tốt, giúp cuộc sống êm ấm.

Cây mít

Theo một số chuyên gia phong thủy, trồng cây mít trong vườn mang ý nghĩa sum vầy, đoàn kết. Cũng có ý kiến cho rằng cây mít thể hiện sự kiên cường, tĩnh tâm, thông tuệ. Tuy nhiên, cây mít là loại cây nằm trong danh sách cây không nên trồng trước cửa.

cay-mit

Cây mít có thể phát triển mạnh với thân cao lớn, tán lá rộng nên cần không gian rộng để sinh trưởng. Trồng cây mít trong vườn sẽ phù hợp hơn. Cây có đủ không gian sinh trưởng, ra hoa và kết trái thuận lợi. Trồng cây mít trước nhà sẽ làm hạn chế không gian phát triển của cây. Hơn nữa, cây mít cũng rụng nhiều lá, khiến việc dọn dẹp của gia chủ trở nên vất vả hơn. Cây mít phát triển quá cao cũng cản ánh sáng vào nhà, khiến căn nhà trở nên u tối, lạnh lẽo.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *